Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng rất chi tiết

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, chắc hẳn vì điều đó mà Đà Nẵng đã làm cho trái tim biết bao người lữ khách “đứng ngồi không yên”, người đã từng ghé qua Đà Nẵng thì lưu luyến chẳng muốn rời xa với những ký ức đẹp đẽ, còn người chưa từng đến thì rạo rực tìm kiếm cơ hội để đến nơi này.

Những kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng mà Thichkhampha.net muốn lưu ý đến bạn:

Những điều thú vị “có một không hai” ở Đà Nẵng khiến bạn thích thú:

Đà Nẵng:

  • Là một thành phố muốn núi có núi, muốn biển có biển, địa hình là một thể giao hòa giữa sắc lục của núi rừng và sắc lam của biển cả.
  • Là thành phố sở hữu tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới.
  • Là nơi tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế rực rỡ sắc màu.
  • Là nơi mà bạn có thể bật điện thoại và “check in” mọi lúc mọi nơi vì wifi đã được phủ miễn phí khắp thành phố.
  • Là thành phố mà bạn có thể thoải mái lái xe trên đường khám phá mọi ngóc ngách mà không phải lo sợ viêc bị kẹt xe hàng tiếng đồng hồ.
  • Là nơi mà bạn có thể vui chơi tự do mà không phải lo sợ việc trộm cướp móc túi vì an ninh rất chặt chẽ.

Và còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ chính bạn đặt chân đến và tự mình khám phá….

da-nang-view-chua-600
Thành phố Đà Nẵng nhìn từ chùa Linh Ứng.

Nên du lịch Đà Nẵng vào thời gian nào?

Thời tiết ở Đà Nẵng có mùa nắng và mùa mưa thay nhau điều tiết khí trời. Khoảng từ cuối tháng 12 đến tháng cuối tháng 4 đi Đà Nẵng là vừa đẹp, vì lúc này là khoảng cuối đông và bước vào xuân, không khí thì mát mẻ, thỉnh thoảng có chút se lạnh, nắng nhẹ, bầu trời thì trong xanh, lại trùng với các dịp lễ tết lớn trong năm nên thời gian tương đối thoải mái cho những chuyến du lịch dài ngày.

Đà Nẵng cũng sở hữu nhiều bãi tắm khá đẹp, nếu bạn là người yêu biển, thích tắm nắng và thích trải nghiệm một mùa hè sôi động bên dòng nước mát thì tháng 5 cho đến tháng 8 là lúc thích hợp nhất để bạn thực hiện chuyến đi đến thành phố này.

Chừng khoảng tháng 9 trở đi cho đến tháng 11 là thời gian Đà Nẵng thường có mưa nhiều. Không mưa thì thôi mà mưa rồi thì dai dẳng cả ngày. Nếu bạn không thích chuyến đi của mình bị những cơn mưa phá hỏng cuộc vui thì nên suy nghĩ kỹ khi quyết định đi vào lúc này. Nếu được bạn cứ tranh thủ ở Sài Gòn làm thêm vào tháng để túi tiền của mình rủng rỉnh xíu rồi đến cuối năm hãy vi vu đến Đà Nẵng coi như ăn mừng tất niên luôn.

da-nang-city-600
Tòa nhà trung tâm hành chính Tp Đà Nẵng và Novotel Hotel.

Đến Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Tùy vào điều kiện kinh tế, thời gian và sức khỏe mà bạn chọn phương tiện đến Đà Nẵng hợp lý nhất.

Máy bay: Nếu bạn là người dễ say xe nhưng muốn tiết kiệm thời gian thì máy bay sẽ là phương tiện di chuyển thích hợp dành cho bạn để đi Đà Nẵng. Việc bạn cần làm chỉ là truy cập vào trang web của các hãng hàng không, đăng ký email để nhận các tin khuyến mãi và tranh thủ những lúc rảnh rỗi để canh vé giá rẻ và “a lê hấp” rinh vé về với mình thôi. Nếu bạn mua được vé giá rẻ thì cộng thêm các chi phí xuất vé, thuế này nọ thì giá vé sau cùng tính ra cũng chỉ dưới 1 triệu thôi hà. Tiết kiệm hơn nhiều đúng không nào. Thoải mái bay luôn.

À, ở Đà Nẵng hiện nay đang phát triển một dịch vụ rất tiện lợi dành cho du khách nhất là du khách đi máy bay đến Đà Nẵng. Đó là dịch vụ xe đưa đón từ sân bay đến trung tâm thành phố hay khách sạn. Xe này thì tiết kiệm hơn so với đi taxi lại thoải mái vô cùng. Bạn cứ căn cứ vào lịch trình bay của mình rồi alo hẹn họ trước để khi đến sân bay là có người đón mình luôn. Bạn có thể liện hệ với các số điện thoại sau để đặt dịch vụ này:

  • Anh Châu: 0932.864.368
  • Anh Quân :0904.718.783
  • Anh Truyền 0935.212.696

Tàu hỏa: Muốn tiết kiệm thêm một chút thì thay vì di chuyển bằng máy bay, bạn có thể chọn tàu hỏa để trải nghiệm thử. Ga ở Đà Nẵng ngay trong trung tâm thành phố luôn nên bạn có thể yên tâm trong việc tiếp cận điểm đến. Chỉ cần lên trang web của công ty đường sắt: http://dsvn.vn/ sau đó tham khảo giờ tàu chạy, loại ghế ngồi, hướng dẫn cách đặt vé qua mạng rồi đặt mua thôi. Nên đặt vé trước ngày đi 1 tuần nha. Kinh nghiệm cá nhân của mình cho thấy, cái gì chuẩn bị trước thì càng tốt để có gì phút cuối còn kịp thay đổi.

Xe khách: Các hãng xe nổi tiếng hay chạy tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng là: Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Long, Thuận Thảo, Sinh Café… Theo mình tìm hiểu thì Phương Trang và Mai Linh thường có xe trung chuyển dành cho khách từ bến xe đến nơi mình mình muốn đến. Khi đặt vé bạn hãy hỏi nhân viên kỹ hơn về khoản này nha.

Xe máy: Đường từ Sài Gòn ra Đà Nẵng khá xa, gần 900km, lại có nhiều đèo dốc nên bạn chạy với tốc độ vừa phải thôi, nhớ mang đầy đủ áo mưa, và các trang bị chống nắng. Để đảm bảo sức khỏe cho hành trình dài, bạn nên chia lịch trình ra thành nhiều ngày để đi cho thoải mái nha hơn nữa có thể vừa có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, tiện lợi vô cùng. Theo những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình đi xe máy vẫn thích nhất nếu có thời gian, sức khỏe và tiền.

Đến Đà Nẵng rồi, bạn có thể tự thuê xe máy để đi lại trong thành phố cho tiện. Một số công ty cho thuê xe máy uy tín tại Đà Nẵng:

  • Công ty xe máy Trường Đạt:

Địa chỉ: K65/86 Tô Hiến Thành (rất gần khu biển Mỹ Khê)

Liên hệ: 0969.722.744 (A. Tuấn) và 0969.822.844 (A. Đạt)

Ghi chú: Ở đây có nhận giao xe tại khách sạn và sân bay. Cty Trường Đạt tặng áo mưa và 1 lít xăng cho khách hàng.

  • Công ty Anh Tuấn Motorbike (gần sân bay Đà Nẵng).

Địa chỉ:  143/16 Tiểu La.

Liên hệ : 0905.70.80.90 (A. Tuấn) hoặc 0988.000.835 – 0988.000.875 (Hoàng Anh)

  • Công ty xe máy Lê Trường:

Liên hệ:  0981.331.331 (A. Trường )

Ghi chú: Ở đây giảm giá đặc biệt cho khách du lịch nữ khi đến Đà Nẵng. Khuyến mãi cafe, bản đồ, nước suối cho khách.

  • Công ty cho thuê xe máy Lâm Nguyễn:

Địa chỉ: Đường Hồ Huân Nghiệp – Ngũ Hành sơn (ngay bãi biển)

Liên hệ: 0942.35.35.35 và 0965.977.768 (Anh Độ)

  • Công ty xe máy Bình Minh:

Địa chỉ: 82 Thạch Lam, Sơn Trà, Đà Nẵng sát bãi biển Mỹ Khê

Liên hệ: 0986.86.29.86 – 0938.006.843 (Anh Khoa).

Một số hãng taxi ở Đà Nẵng:

  • Taxi Mai Linh  – (0511). 3.56.56.56
  • Taxi Hàng Không – (0511).3.27.27.27
  • Taxi Sông Hàn – (0511).3.72.72.72
  • Taxi Vinasun Green – (0511).3.68.68.68

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn bạn đang ở. Tất cả khách sạn ở Đà Nẵng đều có liên kết với Dịch vụ cho thuê xe máy.

Khách sạn ở Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc của mình thì việc chọn khách sạn hết sức quan trọng. Tùy vào mục đích của bạn như cần giá rẻ, gần trung tâm, gần biển, gần cầu Rồng, hay gần sân bay mà chọn phòng cho hợp lý nhất.

Đà Nẵng với rất nhiều resort, khách sạn đẹp.
Đà Nẵng với rất nhiều resort, khách sạn đẹp.
  • Nếu bạn thích ở gần khu trung tâm để tiện cho việc di chuyển đến các khu vui chơi giải trí cũng như là sân bay thì nhóm khách sạn ở khu vực quận Hải Châu là phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.
  • Còn nếu bạn thích những nơi vừa có thể ngắm cảnh sông nước, biển cả vừa dễ di chuyển đến khu trung tâm thì mách nước nhỏ cho các bạn là nên chọn các khách sạn ven sông Hàn hoặc ven biển Phạm Văn Đồng, biển Mỹ Khê.
  • Khu vực bãi biển Nguyễn Tất Thành cũng có nhiều khách sạn nhưng mình nghe nhiều du khách nói rằng biển ở đây không đẹp cho lắm.
  • Khu vực đường Trường Sơn và Nguyễn Hữu Thọ là nơi tập trung nhiều resort, khách sạn cao cấp 4 – 5 sao nhất như là: Novotel, Mường Thanh, Hoàng Anh Gia Lai, Resort Furama, InterContinental, Hyatt, Crown Plaza, Ocean Villas,… Dĩ nhiên dịch vụ ở đây thì như thiên đường vậy.

Gợi ý một số khách sạn giá bình dân ở Đà Nẵng mà bạn có thể chọn lựa:

  • Ks Viễn Đông: 140 Lê Duẩn, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng – ĐT: 0511.3888.182
  • Ks Minh Phương: Lô 12 An Thượng 28, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng – ĐT: 0511.3959.929
  • Ks Sunsea: Đường 60 Lâm Hoành ,Phường Phước Mỹ ,Q .Sơn Trà, TP.Đà Nẵng – ĐT: 0511.3941.111
  • Ks NewSky: 207 đường Hồ Nghinh, Phước Mỹ, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng – ĐT: 093 513 99 79
  • Ks Sóng Xanh: 261 Hồ Nghinh, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng – ĐT: 0 511 3941 277
  • Ks Haya: 48 Phan Liêm, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng – ĐT: 05116.55.33.89
  • Ks Nguyễn Hotel: Lô 38-39 Lê Lộ, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn,TP. Đà Nẵng – ĐT: 0511.3.952.567
  • Ks Zenta: 54 An Thượng 1, Bãi biển Bắc Mỹ An, TP: Đà Nẵng – ĐT: 0511.3961.268
  • Ks Atlantic: 151 Hồ Nghinh, Quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng – ĐT: 0511 3968989

Ngoài ra, nếu muốn thức dậy trong khi khí se lạnh và trải nghiệm cảm giác thiên nhiên thì bạn nên đặt 1 đêm phòng trên Bà Nà Hilss tại khách sạn Lệ Nim hay khu Làng Pháp, mình tin cảm giác sẽ rất khác bởi không gian ở đây rất lãng mạng và nên thơ.

Để có những lựa chọn tối ưu, theo kinh nghiệm du lịch của mình thì bạn nên tham khảo thông tin đánh giá trên Agoda hay Tripadvisor. Ở đó sẽ có hình ảnh, thông tin về dịch vụ cũng như đánh giá của những du khách đã từng trải nghiệm về các khách sạn để bạn tham khảo. Nếu có người quen đã từng đi Đà Nẵng, bạn cũng thử tranh thủ hỏi ý kiến cũng như tham khảo thêm những đề nghị của họ như thế nào nha.

Ăn uống ở Đà Nẵng

Ẩm thực ở Đà Nẵng phải nói là rất đa dạng, thậm chí còn là sự pha trộn ẩm thực của 3 miền Việt Nam. Ở đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon từ Bắc chí Nam, dĩ nhiên vẫn có những món ngon gọi là đặc sản danh bất hư truyền của xứ Đà Thành này như là Mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da, bún mắm, bê thui Cầu Mống, bún chả cá, gỏi cá Nam Ô, cháo cá cu, nem lụi, bánh xèo, bánh bèo – nậm lọc, bún bò… Ngon phải nói là khỏi chê luôn.

da-nang-am-thuc
Có rất nhiều món ngon ở Đà Nẵng để bạn thưởng thức.

Gợi ý cho bạn một số địa chỉ ăn ngon ở Đà Nẵng:

Bánh tráng cuốn thịt:

  • Quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh
  • Bánh tráng Trần: số 4 Lê Duẩn
  • Quán bà Mua: Cơ sở 1: 19 Trần Bình Trọng, Cơ sở 2: 231 Đống Đa

Mì Quảng:

  • Quán Mì Quảng: 1A Hải Phòng
  • Mì quảng bà Vị: 155 Trưng Nữ Vương

Bánh xèo bà Dưỡng: K280/23 đường Hoàng Diệu, Hải Châu

Bánh canh :

  • Quán Thanh Hương: 130 Lê Đình Dương;
  • Bánh canh cá lóc Nhất Vang: 241 Hoàng Diệu;
  • Bánh canh Minh Nguyệt: 8 Yên Bái; Bánh canh Nga: 193 Đống Đa

Quán chè xoa xoa : 190 Hải Phòng

Bánh bèo, bánh lọc:  Quán Bà Bé: 100 Hoàng Văn Thụ

Bún chả cá

  • Quán bún chả cá bà Hờn : 113/3 Nguyễn Chí Thanh
  • Bún chả cá ông Tạ : 113A Nguyễn Chí Thanh
  • Bún chả cá dì gái: 109 Lê Đình Dương
  • Bún chả cá bà Phiến : 63 Lê Hồng Phong

Bê thui Cầu Mống :  228 Đống Đa hoặc  99 Ông Ích Khiêm.

Tham quan vui chơi ở Đà Nẵng

Các điểm tham quan vui chơi ở Đà Nẵng có rất nhiều. Nếu được bạn nên dành khoảng từ 4 đến 5 ngày lưu lại tại đây để tham quan hết những điểm đặc sắc có ở thành phố này.

Các điểm tham quan và vui chơi giải trí ở Đà Nẵng được chia thành các khu vực trong thành phố, gần thành phố  và các điểm ở xa thành phố.

da-nang-cau-tran-thi-ly-660
Cầu Trần Thị Lý nổi bật giữa dòng sông Hàn.

Trong thành phố: ghé thăm các bãi biển xinh đẹp như Phạm Văn Đồng, Bắc Mỹ An. Các bãi biển này nổi tiếng với biển xanh và cát trắng. Đặc biệt bạn không nên bỏ lỡ bãi biển Mỹ Khê vì đây là bãi biển được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ – Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

  • Tham quan bảo tàng điêu khắc Chăm Pa để nghe kể về câu chuyện một thời cực thịnh của vương quốc này.
  • Công viên Châu Á với những trò chơi hấp dẫn cùng vòng quay mặt trời Sun Wheel hiện là 1 trong 10 vòng quay lớn nhất thế giới.
  • Điểm nhấn độc đáo nhất ở trung tâm thành phố Đà Nẵng chính là những cây cầu đạt kỷ lục về sự đầu tư và đẹp về sự sáng tạo như Cầu quay sông Hàn, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước. Buổi tối là thời gian thích  hợp nhất để dạo quanh thành phố và ngắm các cây cầu này lên đèn một cách lung linh và ấn tượng.  Tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng có phun nước và phun lửa, bạn nhớ canh thời gian để ra đây xem điều thú vị chỉ có một không hai ở thành phố Đà Nẵng này nhé.
  • Tượng cá chép hóa rồng và cây cầu tình yêu ở bờ đông Sông Hàn, gần cầu Rồng cũng là một điểm đến tuyệt vời để bạn làm vài thước ảnh đẹp đó.

Phía Bắc Đà Nẵng: cách trung tâm khoảng 10km, bạn có thể khám phá bán đảo Sơn Trà với những điểm dừng chân thú vị như chùa Linh Ứng Bãi Bụt, đỉnh Bàn Cờ, Cây đa ngàn năm tuổi. Đây còn là nơi bảo tồn loài Vooc Chà Và đang nằm trong sách đỏ của Việt Nam.

Phía Nam Đà Nẵng:

  • Danh thắng Ngũ Hành Sơn – nơi gắn liền với nhiều giai thoại thú vị và là nơi được xem như một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên huyền ảo thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.
  • Làng đá mỹ nghệ Non Nước với nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đá tinh tế và đẹp mắt vô cùng.
  • Ngoài ra còn có một số làng nghề cổ khác mà bạn có thể tham quan như làng cổ Túy Loan, làng chiếu Cẩm Nê.

Trong hành trình khám phá Đà Nẵng của mình, bạn nhất định không thể bỏ lỡ điểm đến Bà Nà – Núi Chúa – một kiệt tác thể hiện sự sáng tạo của con người – nơi mà một ngày bạn có thể cảm nhận đủ kiểu thời tiết của bốn mùa: Sáng – xuân, trưa- hạ, chiều – thu, tối – đông. Đừng quên trải nghiệm dịch vụ đi tàu lửa, tham quan vườn hoa Le Jardin D’Amour và khu Làng Pháp xinh đẹp nha. Khung cảnh ở đây rất tuyệt vời, mình đảm bảo các bạn sẽ không muốn quay về đâu.

Nếu chịu khó đi xa thành phố bạn có thể kết hợp tham quan thêm các điểm đến sau đây: Rạn Nam Ô, đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô, phá Tam Giang, Cố Đô Huế, Phố cổ Hội An, Cù lao Chàm, Thánh địa Mỹ Sơn. Nếu dư giả thời gian, bạn hãy thử làm luôn một hành trình Hội An – Đà Nẵng – Huế xem sao. Rất thú vị đó.

Đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà

Đã gọi là đi du lịch thì ngoài việc dạo chơi, thăm thú, thưởng thức món ngon bạn cũng nên dành chút thời gian để đi mua sắm vài món hàng đem về làm quà biếu cho người thân bạn bè ở nhà nha. Mà nói về khoản quà biếu này thì ở Đà Nẵng có nhiều lắm. Bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống hoặc khô như mực, tôm, cá khô tẩm tại chợ Cồn hay chợ Hàn… Các loại bánh tré Bà Đệ, rong biển Mỹ Khê, nước nắm Nam Ô… cũng là những món quà đặc sản mà mình thấy du khách thường mua về làm quà khi tới Đà Nẵng. Nếu bạn muốn tìm những loại quà có thể lưu giữ lâu dài để làm kỷ niệm thì các vật phẩm làm từ đá non nước như: mặt dây chuyền, vòng tay, vật phong thủy… là một gợi ý hay dành cho bạn.

Với những chia sẻ trên đây về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, mình hi vọng sẽ giúp được các bạn trong việc lên kế hoạch vi vu đến Đà Nẵng. Bài viết này phần lớn là dựa trên thông tin trên mạng và một số chia sẻ từ bạn bè người quen của mình nên sẽ không tránh khỏi những thiều sót nho nhỏ. Rất mong nhận được thêm những chia sẻ bổ ích khác từ phía các bạn để bài viết này hay hơn.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!