Phát sốt với 3 cây cầu siêu hot ở miền Tây

Bạn là người thích xê dịch và mê săn ảnh đẹp khi đặt chân đến với những vùng đất mới? Bạn đang tìm kiếm những địa điểm thú vị độc đáo để có những góc ảnh chẳng khác gì góc trời Tây ngay tại Việt Nam trong chuyến du lịch sắp tới của mình? Và nếu bạn vẫn chưa tìm thấy địa điểm nào thích hợp vậy thì tại sao không thử làm một chuyến xuôi về miền Tây và khám phá nét quyến rũ đến từ những cây cầu tình yêu, cầu cảng và cầu tuabin gió ở vùng đất hứa này.

Những địa điểm du lịch gần Sài Gòn cho ngày cuối tuần / Khám phá Zenna Pool Camp – khu cắm trại gần biển cực chất ở Vũng Tàu

Đừng nôn nóng, hãy cùng Thichkhampha.net tham khảo vài thông tin thú vị là biết ngay sự hấp dẫn của những cây  cầu này như thế nào thôi mà.

1/ Cầu tình yêu ở Cần Thơ

Nếu trước đây bạn từng ghen tỵ với người dân Đà Nẵng vì ở đó có cây cầu tình yêu đẹp lung linh, vậy thì giờ đây, chỉ cần mất vài giờ đồng hồ từ Sài Gòn xuôi về đất Tây Đô, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được một cây cầu tình yêu lung linh chẳng thua gì ở Đà Nẵng.

cau-tinh-yeu-can-tho-tkp-1
Cầu tình yêu ở Cần Thơ lung linh về đêm. Nhìn từ xa, cầu tình yêu Cần Thơ có nét khá giống với cầu Ánh Sao ở Quận 7. Tuy nhiên nếu tinh mắt một xíu bạn sẽ phát hiện cầu có hình dáng uốn lượn theo hình chữ S để tượng trưng cho hình dáng nước Việt. 
cau-tinh-yeu-can-tho-tkp-2
 Bật mí thêm cho bạn biết nhé, đây là cây cầu tình yêu đầu tiên ở Cần Thơ và cả đất miền Tây đó.
cau-tinh-yeu-can-tho-tkp-3
Cầu tình yêu Cần Thơ hay còn được người dân nơi này quen gọi là cầu đi bộ tọa lạc ở cuối đường Hai Bà Trưng, bến Ninh Kiều gần khu vực du thuyền Cần Thơ. Cầu được xây dựng bắt qua rạch Khai Luông, nối liền đôi bờ bến Ninh kiều và cồn Cái Khế lại với nhau.
cau-tinh-yeu-can-tho-tkp-4
Điểm nhấn độc đáo thêm nữa chính là hai đài hoa sen lớn được bố trí ở hai phần cầu cùng hệ thống đèn led chiếu sáng đã giúp cây cầu tình yêu này thêm lung linh về đêm.
cau-tinh-yeu-can-tho-tkp-6
Bạn có thể tận dụng không gian bên dưới hai đài sen để ngồi hóng gió sông và trò chuyện cùng bạn bè. Rất thi vị.
cau-tinh-yeu-can-tho-tkp-5
Một số bạn còn gắm thêm ổ khóa tình yêu nữa. Mặc dù, ban lãnh đạo Thành phố Cần Thơ chưa ra quyết định cấm khóa, nhưng một số ổ khóa sau khi gắn bị trộm cắt mất. Cho nên, tốt nhất bạn chỉ nên gắn khóa chụp hình kỉ niệm xong rồi mở ra mang về nhé. Vừa không sợ mất khóa vừa để cầu thông thoáng và đẹp nha mấy bạn!

Cầu được xây bằng bê tông cốt thép bán vĩnh cửu, dài gần 200m, rộng 7,2m với kinh phí đầu tư lên đến 50 tỷ đồng, thật ấn tượng đúng không nào.

Đây là một điểm tham quan hoàn toàn miễn phí bạn nhé. Bạn chỉ cần tốn khoảng 5k cho tiền giữ xe là có thể thoải mái lên cầu ngắm nhìn cảnh sông nước miền Tây Đô và tạo dáng chụp hình cùng cây cầy lung linh này rồi.

2/ Cầu cảng ở Tiền Giang

Đã làm một chuyến du lịch bụi miền Tây rồi bạn đừng nỡ lòng bỏ qua điểm hẹn Gò Công, Tiền Giang. Ở đây có bãi biển Tân Thành hay còn gọi là biển Gò Công với triền cát đen kéo dài suốt 7km bờ biển. Nước biển không trong xanh màu ngọc bích như ở Phú Quốc, Nha Trang, nhưng biển nơi đây thì dồi dào cá tôm và ngày nào cũng nhộn nhịp tiếng cười nói rôm rả của ngư dân cùng tiếng tàu ghe xập xình nối đuôi nhau ra vào.

cau-tan-thanh-tkp-1
Điểm nhấn cho bãi biển này chính là chiếc cầu cảng dài 300m đâm thẳng ra biển. Cây cầu này tuy không có kiến trúc nổi bật hay quá độc đáo như những cây cầu khác ở miền Tây, nhưng bù lại cầu có chút gì đó pha lẫn giữa nét hiện đại và cổ kính.
cau-tan-thanh-tkp-2
Cầu được xây dựng bằng bê tong, thành cầu được dựng lên như kiểu lan can nhà cổ. Đặc biệt nhờ thành cầu được sơn phết màu lam cùng nhiều lối rẻ ngang nên cầu nổi bật hẳn trên nên cát đen.
cau-tan-thanh-tkp-3
Đứng trên cầu, giữa biển và trời xanh, bạn có thể đón từng đợt gió, ngắm từng đợt sóng xô vào bờ và làm vài kiểu hình đẹp với cây cầu ấn tượng này.
cau-tan-thanh-tkp-4
Chơi trên cầu thỏa thích rồi bạn có thể vào bờ, ghé những hàng hải sản tươi roi rói vừa được bắt lên, lựa vài ký và nhờ người bán chế biến ngay tại chỗ và dùng ngay khi còn nóng.

Vừa ăn vừa tận hưởng không khí chài lưới bắt ốc cùng tiếng cười hào sản của người dân nơi này thì còn gì bằng.

Hướng dẫn đường đi: Từ Sài Gòn, các bạn chạy theo quốc lộ 50 hướng qua Cần Giuộc, Cần Đước – Long An, qua cầu Mỹ Lợi tới thị xã Gò Công. Từ đây, đi theo tỉnh lộ 862 thêm 15 km nữa là đến bãi biển Tân Thành. Trên đường đi Tân Thành, các bạn có thể ăn sáng với một số đặc sản của Gò Công như: Bánh giá, mắm tôm chà ở Tân Hòa.

3/ Cầu tuabin gió ở Bạc Liêu

Bạc Liêu là một điểm du lịch ít được du khách biết đến, nếu có cũng chỉ là những giai thoại xung quanh công tử Bạc Liêu hay câu chuyện đời lắm phong ba của nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Nhưng kể từ bây giờ, mình nghĩ các bạn nên thay đổi chút suy nghĩ về vùng đất này đi, bởi bạn không thể nào cưỡng lại nổi sức hấp dẫn của cánh đồng Tuabin Gió  ở đây đâu.

cau-tubin-bac-lieu-tkp-7
Từ khoảng cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời Bạc Liêu. Có tất cả 62 cột tháp và turbin điện gió đều được đặt trên biển.
cau-tubin-bac-lieu-tkp-1
Cánh đồng tuabin gió này thực chất là nhà máy điện gió Bạc Liêu nằm tại vùng bãi bồi ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu. Muốn đến được đây bạn từ trung tâm thành phố Bạc Liêu rồi men theo đường Cao Văn Lầu  chạy một mạch thẳng ra hường biển sẽ đến.
cau-tubin-bac-lieu-tkp-2
Ở đây có một câu cầu nhỏ dài nối liền các tuabin gió lại với nhau để dẫn bạn ra tham quan.

cau-tubin-bac-lieu-tkp-3

cau-tubin-bac-lieu-tkp-4
Cảm giác đứng trên cầu, hai bên là một vùng sông nước lăn tăn sóng, còn trước mặt, tíc tắc vươn một sải tay là như có thể chạm tới những chiếc chong chóng khổng lổ ấy thật thích, chẳng khác nào như đứng ở một góc trời Tây nào đó. 

cau-tubin-bac-lieu-tkp-5

cau-tubin-bac-lieu-tkp-6

Muốn chụp được ảnh đẹp ở đây, tốt nhất bạn nên đi vào tầm 4 giờ chiều. Lúc này nắng chiều bắt đầu ngả bóng dần, không quá chói chang  nên bạn có thể thoải mái làm kiểu nhiều hơn.

Vì đây là khu vực nhà máy điện nên sẽ có sự quản lý của nhiều người. Một vài khu vực bạn có thể tự do vào chụp hình, còn một vài khu vực sẽ có bảo vệ nghiêm ngặt, bạn nên để ý để tránh làm khó nhân viên ở đây nha.

Hướng dẫn đường đi:

Bạc Liêu cách trung tâm TP HCM khoảng 290 km và mất khoảng 5h đi ô tô. Bạn có thể chọn những nhà xe uy tín khai thác tuyến này như: Phương Trang, Hoàng Yến, Kim Yến…, giá vé từ 190.000 đến 210.000 đồng.

Từ miền Bắc, bạn có thể đi bằng đường hàng không qua chặng bay Hà Nội – Cần Thơ, sau đó bắt xe khách tới Bạc Liêu qua các hãng như Phương Trang, Tuấn Hưng, Vũ Linh… giá vé 80.000 – 100.000 đồng, còn giá vé máy bay là 1.900.000 – 2.700.000 đồng. Tổng thời gian đi lại khoảng 4h30 phút.

Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu bạn theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ đến với cánh đồng quạt gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời.

Bạn đang mê mệt với sự lung linh đến từ những cây cầu này đúng không nào? Vậy thì còn ngại gì nữa, tranh thủ thu xếp công việc và điện thoại ngay cho mấy đứa bạn thân để cùng lên kế hoạch vi vu về miền Tây và ghé những câu cầu cực “chất” này để “check-in” khoe với người khác đi nào. Chắc chắn chuyến đi lần này sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Nhớ sạc pin máy ảnh cũng như điện thoại cho đầy nhé vì cảnh đẹp ở đây sẽ khiến bọn chúng làm việc hết công suất ấy.