Đi du lịch đảo Nam Du mùa nào, tháng mấy đẹp nhất?

Du lịch đảo Nam Du mùa nào thích hợp nhất

Nam Du là một quần đảo thuộc huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang, đến Nam Du bạn sẽ chẳng thấy bất cứ điều gì ngoài đẹp, đẹp một cách tự nhiên hoang sơ, biển xanh biếc và ánh nắng rực rỡ. Nam Du cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng gần 300km hiện là hòn đảo Hot ở miền Nam bên cạnh đảo Phú Quý được rất nhiều du khách ưa thích ghé đến tham quan.

Du lịch đảo Nam Du mùa nào thích hợp nhất
Du lịch đảo Nam Du mùa nào thích hợp nhất

Nên du lịch đảo Nam Du tháng mấy lý tưởng nhất?

Ở miền Nam mùa mưa thường  bắt đầu từ cuối tháng 4 đến hết tháng 10 nên những tháng này không thích hợp để đi du lịch giải trí lắm. Cũng giống như những địa điểm du lịch ở miền Nam khác, thời điểm đảo Nam Du đẹp vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Và thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1-3 do lúc vì lúc này biển khá êm, các bạn đi tàu cũng đỡ bị say sóng hơn.Thời gian này cũng rất lý tưởng để du khách miền Bắc vào nam du lịch tận hưởng chút ấm áp trước khi trở lại với những tháng ngày rét lạnh.

Du lịch đảo Nam Du mùa này có gì đẹp?

   Hải Đăng Nam Du: chỉ cách bến tàu ra đảo khoảng 2,5 km thôi tuy nhiên đường lên Nam Du rất dốc, bạn có thể đi bộ để lên hoặc có thể thuê xe ôm, đi bộ thì tương đôi xa vì đường dốc thường khó đi hơn. Đi xe ôm khứ hồi khoảng 80 – 100k. Tại đây bạn có thể ngắm cảnh sắc Nam Du ngắm nhìn đảo lớn và các đảo nhỏ từ phía xa, trên này bạn sẽ thấy rất mát mẻ và trong lành.

Ngọn hải đăng Nam Du, nơi bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả hòn đảo.

  Bãi Ngự: tương truyền vua Gia Long đã từng đặt chân tại đây nên bãi này có tên như vậy. Tại đây có một cái giếng kể cả mùa khô cũng không bao giờ thiếu nước.

Bãi ngự ở Nam Du
Bãi ngự

   Bãi Chệt: bãi này rất hoang sơ và đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch đến tắm.

–  Hòn Nồm: đây là hòn đảo đặc biệt có duy nhất một gia đình sinh sống tại đây, hòn đảo này được gia đình ông Vương Văn Kiều khai hoang tại đây sau đó truyền lại cho con cháu, hòn Nồm có diện tích lên đến 10ha.

   Hòn Lớn: đây chính là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du, nước trong vắt mát lạnh rợp bóng cùng với hàng dừa xanh mướt rợp bóng hai bên. Tại đây bạn có thể tham gia lặn biển, bắt mực các và tắm biển.

hòn Lớn
hòn Lớn

  Hòn Dầu có diện tích khá rộng so với những đảo lớn khác trong đó có đến 90% diện tích là rừng nguyên sinh. Hòn này mang vẻ đẹp rất hoang sơ tự nhiên cùng với nước biển trong vắt và những rặng san hô rực rỡ gần bờ.

  Hòn Mấu: nơi đây có thể nói là địa điểm tập trung đông dân cư nhất tại Nam Du, 120 hộ dân sống trên 200ha và hầu như mọi người ở trên đảo đều mưu sinh bằng nghề chài lưới.

  Đồi Ma Thiên Lãnh: đồi này nằm trên Hòn Sơn nơi ghi dấu của nhiều sự tích kì bí, trên đồi có rất nhiều hang động và các tượng Phật lộ thiên tương truyền xưa kia có rất nhiều đạo sĩ đã đến đây để tu luyện.

Ngoài ra ở Nam Du còn có rất nhiều địa điểm du lịch vui chơi khác như hòn Sơn, hòn Ngang, bãi Chướng cùng nhiều đặc sản đặc biệt hấp dẫn khác mà chỉ có ở Nam Du. Khi đến với nơi đây nhất định bạn nên thưởng thức những món ăn này.

Đến Nam Du bằng phương tiện gì?

– Chặng 1: Tp. Hồ Chí Minh – Rạch Giá khoảng 250km, bạn có thể đi bằng xe máy nhưng tốt nhất nên đi xe ô tô đến đây, vì chúng ta còn phải đi tàu ra đảo Nam Du. Có nhiều hãng xe khách từ TPHCM đi Rạch Giá tại như Phương Trang, Kumho Samco, Tuyết Hon… giá vé xe giường nằm dao động từ 150k đến 170k. Hoặc bạn có thể tìm các cty cho thuê xe du lịch 16 chỗ, 7 chỗ… từ Sài Gòn tới Rạch Giá.

– Chặng 2: Rạch Giá – Đảo Lớn : Di chuyển bằng tàu cao tốc.

– Chặng 3: Đào Lớn – tham quan các đảo nhỏ : thuê tàu của những người dân trên đảo.

THUEXETAIDAY - cty cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ uy tín ở TPHCM
THUEXETAIDAY – cty cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ uy tín ở TPHCM

Nếu đi du lịch Nam Du vào mùa này, đặc biệt dịp Tết Dương Lịch và Tết Âm Lịch sắp tới thì nên đặt vé xe, vé tàu khứ hồi vì những dịp này khách du lịch đến đây đông, dịch vụ sẽ tăng và sợ là có tiền cũng chẳng có chỗ về do full vé.

Ngoài phương tiện di chuyển thì nơi ở chính là điều bạn cần quan tâm. Những tháng này vào mùa du lịch ở Nam Du do đó bạn nên đặt dịch vụ nhà nghỉ/ khách sạn trước tránh tình trạng không có phòng ở. Bạn có thể tham khảo danh sách 10 nhà nghỉ tốt nhất ở đảo Nam Du để đặt phòng khi tới đây nhé.