Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt rất chi tiết

“Ai lên xứ hoa đào dừng chân bên hồ nghe chiều rơi,
Nghe hơi giá len vào hồn người chiều xuân mây êm trôi
Thông reo bên suối vắng, lời dìu dặt như tiếng tơ,
Xuân đi trong mắt biếc lòng dạt dào nên ý thơ
Nghe tâm tư mơ ước mộng đào nguyên đẹp như chuyện ngày xưa…”

Lãng du bước chân đến khắp chốn nhân gian, thưởng thức không biết bao nhiêu cảnh đẹp tuyệt trần thế nhưng một chút nhẹ nhàng, một chút nên thơ của xứ sở Đà Lạt ngàn hoa đã bao lần níu bước chân người viễn xứ. Đối với dân phượt yêu cảnh trí thiên nhiên tươi đẹp sao quên được những điều bình dị tuyệt đỉnh của mảnh đất này? Mang danh phượt thủ hãy một lần thử đem chiến mã, áo giáp của mình lên xứ mộng mơ hái về nhành hoa đào tặng người thương nhé! Và đừng quên giắt lưng những kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt sắp được Thichkhampha.net bật mí ngay bây giờ.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-1
Đêm Đà Lạt

MỘT VÀI THÔNG TIN VỀ THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

Thành phố Đà Lạt trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên. Từ xa xưa, vùng đất này vốn là địa bàn cư trú của những cư dân người Lạch, người Chil và người Srê thuộc dân tộc Cơ Ho. Cuối thế kỷ 19, khi tìm kiếm một địa điểm để xây dựng trạm nghỉ dưỡng dành cho người Pháp ở Đông Dương, Toàn quyền Paul Doumer đã quyết định chọn cao nguyên Lâm Viên theo đề nghị của bác sĩ Alexandre Yersin, người từng thám hiểm tới nơi đây vào năm 1893. Trong nửa đầu thế kỷ 20, từ một địa điểm hoang vu, những người Pháp đã quy hoạch và xây dựng lên một thành phố xinh đẹp với những biệt thự, công sở, khách sạn và trường học, một trung tâm du lịch và giáo dục của Đông Dương khi đó.

ĐẾN ĐÀ LẠT BẰNG CON ĐƯỜNG NÀO?

Có muôn nẻo đường, có nhiều cách thức để đến với Đà Lạt, du lịch bụi Đà Lạt khỏi phải nói bạn cũng biết sẽ di chuyển bằng xe máy cùng “đồng bọn” vượt đường xa trăm dặm lên đến phố núi bình yên này. Còn nếu không thích cảm giác phiêu của phượt, bạn vẫn đến được thành phố này với nhiều cách khác nữa:

+ Xe khách: Nếu từ TP.HCM, lên Đà Lạt bằng xe khách bạn có thể chọn xe Phương Trang hay Thành Bưởi chạy liên tục, mỗi tuyến chỉ cách nhau 30 phút, giá vé từ 180.000 – 210.000 đồng tùy theo xe giường nằm hay ghế ngồi.

+ Máy bay: Tất nhiên đây là phương tiện nhanh chóng nhất dành cho những du khách có quỹ thời gian hạn hẹp muốn nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Sân bay Liên Khương của Đà Lạt sẵn sàng chào đón hàng ngàn khách từ Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng đổ về mỗi năm. Vé một chiều từ 900.000 – 1,6 triệu đồng và khoảng 50 phút – 1h40 phút bay là bạn đã hoàn toàn ở trên đất Đà Lạt. Vietnam Airline, Vietjetair vẫn là những lựa chọn bay tốt nhất khi đi Đà Lạt tính cho đến hiện tại.

+ Xe máy: Chặng phượt TP.HCM – Đà Lạt các phượt thủ cần lưu ý một vài điểm đặc biệt để được an toàn, vui vẻ suốt hành trình. Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, bạn nên lưu ý đoạn qua Đồng Nai từ Biên Hòa đến Dầu Dây, CSGT bắn tốc độ rất kinh hoàng nên hãy đặc biệt đi đúng tốc độ ở đoạn này, khi qua khỏi thì cứ 50 – 60km/h mà tiến cho đúng chất phượt thủ. Lên Đà Lạt qua khỏi đèo Bảo Lộc khí hậu trở lạnh đột ngột, áo ấm, khăn choàng, găng tay, xăng đầy bình là những điều bạn không thể thiếu, 10km đường đèo hãy thận trọng với đinh tặc bằng cách giữ khoảng cách an toàn với xe tải và chạy vào lằn bánh xe bên phải của nó (vì đinh tặc đã bị bánh xe tải đè bẹp dí), bạn cũng nên đặc biệt chú ý khi vào cua vì các bác tài chạy rất “điên” ở đoạn đèo này.

Bạn có nhu cầu Thuê xe 16 chỗ đi Đà Lạt xin liên hệ hotline: 0914 09 08 01 – 0974 575 801. (Nếu các bạn đi với 1 nhóm đông người thì thuê xe du lịch 16 chỗ đi sẽ tiện hơn, đỡ mệt, lên xe còn có thể quẩy tự do).

ĐÀ LẠT ĐẸP NHẤT MÙA NÀO TRONG NĂM?

Mang đặc trưng khí hậu quanh năm ôn hòa y hệt như tiết trời châu Âu mà người ta gọi vui Đà Lạt là một Paris thu nhỏ trong lòng Tây Nguyên, Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, khí trời ngày nào cũng dễ chịu, bạn có thể thăm thú Đà Lạt bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, với những kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt, Thichkhampha.net đã chắt lọc được 4 thời điểm tuyệt vời nhất hãy đến với thành phố mộng mơ, đó là mùa hè và các tháng 7, 8, 9 là mùa Đà Lạt đẹp nhất với ngàn hoa khoe sắc, Đà Lạt tươi nhất, đáng để tận hưởng nhất.

Xem chi tiết: Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy?

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-2
Đà Lạt đẹp suốt bốn mùa trong năm

CÙNG KHÁM PHÁ MẢNH ĐẤT ĐẸP TỰA THI THƠ

Thật không ngoa chút nào khi nói Đà Lạt chỗ nào cũng đẹp, chỉ một khóm hoa vàng ven đường cộng hưởng khí hậu hơi se lạnh cũng làm nên chút xao xuyến trong tâm hồn, đi phượt Đà Lạt lại càng có nhiều điều thi vị hơn thế nữa. Đến với Đà Lạt có vô vàn cảnh đẹp để bạn thưởng thức, và đây chính là những địa danh đáng đi bậc nhất ở thành phố này.

Dạo chơi hồ xuân Hương: “Ai lên xứ hoa đào dừng chân bên hồ nghe chiều rơi…”. Hồ Xuân Hương nằm giữa lòng Đà Lạt tạo nên nét kiêu sa lộng lẫy của xứ sở quanh năm sương mờ che phủ. Cùng đi trên xe đạp đôi chạy vòng quanh khu hồ xinh đẹp vào 2 thời điểm ngày và đêm bạn sẽ cảm nhận được hai nét đẹp hoàn toàn yên bình của phố núi.

Chiêm ngưỡng trời Tây giữa lòng Đà Lạt: Đà Lạt hồn nhiên khoe sắc thắm trên nền khí hậu 4 mùa trong một ngày khéo thắm đượm lên những công trình kiến trúc đẹp mê hồn một màu quyến rũ như lạc bước chân giữ trời Âu mùa se lạnh. Đến khu trung tâm Đà Lạt đừng quên ghé chân chụp choẹt ở những địa điểm đẹp mê hồn như Vườn hoa Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, ga xe lửa, Dinh Bảo Đại, Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, thung lũng hoa Mười Lời hay dắt tay nhau dạo chợ đêm Đà Lạt uống nước đậu nành và chọn cho nhau những chiếc khăn len ấm áp mà tận hưởng cái không khí lãng mạn bạn từng ao ước trong bộ phim Hàn nào đó.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-3
Nhà thờ Con Gà – một nét trời Tây giữa lòng Đà Lạt

Tô hồng tình yêu ở một thung lũng đẹp: Thung lũng tình yêu chứng nhân của biết bao cuộc tình đến đây để rồi quyến luyến, cùng người ấy lên đồi Vọng Cảnh ngắm cho hết thảy thung lũng xanh mượt đầy tình yêu thương, cùng nhau đạp chú vịt hạnh phúc trên lòng hồ xanh biếc để cảm nhận thêm một nét rộn rã khi đến với thành phố quá đỗi mộng mơ này.

Thả hồn về cõi thiên thai ở Thiền viện Trúc Lâm: Đà Lạt đẹp là thế, mà còn vang vọng đâu đây tiếng chuông chùa tịch mịch cô liêu, hòa cùng cái se lạnh của một ngày không nắng, để lại trong tâm hồn nét tinh tế lạ thường. Đến khu Nam thành phố, đừng quên ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm, hay thả hồn lắng nghe “Thông reo bên suối vắng, lời dìu dặt như tiếng tơ” với hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp trên núi, về Đà Lạt hãy cùng tận hưởng những cung đường đầy thông xinh đẹp dọc chân đèo Prenn, ngắm những dòng thác cao mấy tầng dội thẳng xuống chỏm đá tung bọt trắng xóa.

Thử một lần về Đà Lạt chơi môn chèo thuyền Kayak, lách giữa những con suối êm đềm như một dòng sông của nước Pháp, nếu may mắn đi du lịch bụi Đà Lạt vào mùa thu bạn sẽ không thể nào rời tầm mắt khỏi những lá phong nhuộm sắc vàng khắp một góc trời, cùng ngồi thuyền Kayak tựa vào vai người ấy ngắm chút thi vị của lá vàng bay bạn sẽ có cảm tưởng đang sống ở một vùng trời châu Âu lãng mạn hay gần hơn một chút phải chăng ta đã lạc đến xứ Kim Chi với chuyện tình đẹp như mùa thu vàng.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-4
Thung lũng tình yêu níu lòng bao du khách

Ngỡ ngàng sắc thắm bốn mùa hoa: Cất công lên đến xứ ngàn hoa mà chưa thưởng thức được những trời hoa rực rỡ coi như chưa đến với Đà Lạt. Hoa Đà Lạt mùa nào cũng quyến rũ, những cung đường ngắm mùa dã quỳ đã vàng rực cả những góc trời làm xao lòng bao nhiêu người viễn xứ, thêm đồng hoa cải trắng tỏa hương sắc êm đềm, cánh đồng hoa hướng dương mạnh mẽ vươn lên đón ánh nắng mặt trời lại thêm những thời khắc tinh hoa trên mảnh đất của muôn hoa đua sắc này. Nếu đã đi phượt Đà Lạt đừng quên check – in ở những cánh đồng hoa bất tận chàng trai cô gái nhé!

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-5
Phải lòng Đà Lạt mùa tinh khôi hoa cải trắng 
kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-6
Một cánh đồng hướng dương mạnh mẽ rạo rực khoe sắc vàng

Chinh phục Langbiang – ngắm thác cao hùng vĩ: Ta cùng đưa nhau đi trốn, trốn lên cao nguyên Langbiang lồng lộng gió ngàn, trốn đến tận rừng sâu với suối thác kỳ vĩ, nào Dambri, thác Voi, Pongour, nào thôn Cầu Đất – những chốn xinh đẹp xóa tan những phiền toái đời thường. Dân phượt hãy điểm danh để cùng Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chinh phục đường lên đỉnh Langbiang cao tầm 5km và tận hưởng cải cảm giác tuyệt vời của sự chiến thắng – chiến thắng chính bản thân mình.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-7
Lên Langbiang ngắm không gian rộng lớn

Cùng dắt nhau về chốn thâm sơn cùng cốc: Đà Lạt không chỉ làm mê lòng khách thập phương bởi nét thơ điệu đà mà Đà Lạt còn cuốn hút người yêu du lịch bởi những truyền thuyết ma mị rợn người, ở chốn thâm sơn cùng cốc, ở giữa lưng chừng đèo, những căn biệt thự cổ bỏ hoang luôn gợi nên những câu chuyện kì bí vừa sợ vừa muốn khai phá. Đối với dân đi phượt Đà Lạt, nếu là phượt nhóm hãy cùng nhau vào nhà ma trên đèo Prenn lúc nửa đêm hay đặt chân đến Ma Rừng Lữ Quán để cùng vén bức màn kinh dị được thiêu dệt tự bao giờ.

VỀ ĐÀ LẠT NGỦ NHÀ ỐNG CỐNG, NGẮM SAO LỀU BONG BÓNG

Nếu ở khi du lịch bụi Đà Lạt cũng phải có chút “kỳ” mới vừa lòng lữ khách, khi xưa đến Đà Lạt là vùi mình trong những khách sạn lộng lẫy sang trọng còn ngày nay đến với Đà Lạt chính là đến với những điều hơi lạ nhưng cực kỳ thú vị. Một đêm ngắm sao trong lều bong bóng là trải qua cảm giác chan hòa hết thảy với thiên nhiên thơ mộng của Đà Lạt, mỗi chiếc liều trong veo, dạng hình cầu đường kính 3m chứa trong đó những tiện nghi đủ cho một cặp đôi tỉ tê tâm sự và cùng ngắm những vì sao, ngắm sương rơi hay thậm chí là chút mưa phùn trước khi chìm sâu vào mộng đẹp.

Đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt qua hệ thống www.Agoda.com/da-lat

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-8
Về Đà Lạt ngắm sao lều bong bóng

Bạn muốn thử một đêm “chui lủi trong ống cống” vậy hãy đến ngay với những khách sạn ống cống độc đáo chỉ có tại Đà Lạt. Với mỗi 3 ống bi đường kính 2.1m mà được trang hoàng đến hoàn hảo với WC, giường ngủ, kệ treo đồ, đèn ngủ,… sẽ thực sự thỏa lòng dân phượt khi đến với mảnh đất muôn đời lãng mạn này.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-9
Về Đà Lạt “chui lủi nhà ống cống”

ĐI ĐÀ LẠT THĂM VƯỜN TƯỢT SUM SÊ TRĨU QUẢ

Tạo hóa thật ưu ái cho mảnh đất nhỏ bé này bởi quá nhiều điều thi vị, không chỉ cái khí hậu mê hoặc cuốn hút mà còn cho Đà Lạt có những mảnh vườn ôn đới đẹp tuyệt vời. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giới thiệu một số địa điểm ăn trái cây – mua làm quà – chụp hình tẹt ga khi đến với Đà Lạt: Để tận mắt ngắm nhìn, tận tay hái và tận miệng thưởng thức vườn dâu chín mọng đỏ ươm hay vườn cà chua đen cực kỳ điệu nghệ hãy dành chút thời gian đến với vườn dâu Nhật Đà Lạt (phường 7), vườn dâu Bio Fresh (phường 10), vườn dâu Hiệp Lực (phường 8).

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-10
Vườn dâu Đà Lạt đang sum sê mọng chín

ĐÀ LẠT NÓNG HỔI NGON LÀNH NHỮNG MÓN CHIÊN, NƯỚNG, KEM, CHÈ

Cái khí trời quanh năm se lạnh, đặc biệt vào ban đêm đã tạo nên nét ẩm thực đặc trưng của đất Đà Lạt, đồ chiên nướng trở thành món ăn đặc sắc bậc nhất của chốn này. Theo những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của Thichkhampha.net thì bạn có thể sẽ thức trắng đêm để nếm thử hết tất cả những món ngon của Đà Lạt? Nem nướng, bánh căn, khoai nướng, bắp nướng, chả ram bắp, kem dâu tươi, kem bơ,… là những món ngon trứ danh bạn nên nếm thử khi du lịch Đà Lạt. Và đây chính là những địa danh giúp bạn ấm lòng, mãn nhãn, no bụng cùng những món ăn đặc sắc: Bánh căn đường Tăng Bạt Hổ, nem nướng đường Phan Đình Phùng, quán nướng Nguyễn Lương Bằng, hàng ăn Chợ Lớn, bánh tráng nướng, kem dâu, kem bơ Nguyễn Văn Trỗi,  món xắp xắp bên hồ Xuân Hương.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat-tkp-11
Nem nướng ngon lành vừa ăn vừa suýt xoa

Những địa điểm ăn uống ở Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua:

1. Bánh căn: ngon và nổi tiếng phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ. Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000 – 5.000 VND tuỳ thuộc vào nhân bánh. Thưởng thức món này ngon nhất là buổi sáng hoặc chiều tối.

2. Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt. Quán chỉ bán buổi chiều, buổi sáng bán bún bò và mì Quảng, giá 25.000 – 30.000 VND/tô.

3. Bánh bèo: Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường, nay đã chuyển về 228 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng, phục vụ từ 11h00 đến 20h00 mỗi ngày, giá khoảng 20.000 VND/phần 4 cái.

4. Bún bò ấp Ánh Sáng: ấp Ánh Sáng là con đường bán bún bò Huế nổi tiếng nằm cạnh Hồ Xuân Hương. Món bún bò tại đây gần như giữ trọn vẹn hương vị truyền thống của món ăn. Giá từ 20.000 – 30.000 VND/tô.

5. Nem nướng: Nem nướng Bà Hùng 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt, chỉ bán buổi chiều đến tối, duy nhất món nem nướng, giá 35.000 VND/phần. Ngoài ra còn Nem nướng bà Nghĩa – số 4 Bùi Thị Xuân bán cả ngày.

6. Quán ăn Tài Ký: 1/A2 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, từ Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900 mét. Nổi tiếng với các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo, ngọc hành…. tiềm với sâm và thuốc bắc nằm. Giá từ 35.000 – 50.000 VND/món.

7. Quán nướng Cu Đức: 6A Nguyễn Lương Bằng – Phường 2 – Tp. Đà Lạt. Quán rất nổi tiếng về các món ăn đặc sản Tây Nguyên từ thịt rừng, gà, các món nướng…, giá từ: 59.000 – 119.000 VND, bán từ chiều tối đến khuya.

8. Hàng ăn chợ lầu Đà Lạt (chợ Lớn): đường Nguyễn Thị Minh Khai bán đủ thứ đồ ăn thức uống trên tầng 2 phía sau chợ, chỉ bán ban ngày, ngon rẻ.

9. Bánh tráng nướng – 112 Nguyễn Văn Trỗi. Quán ở bên tay trái, trước số nhà 61, bán từ 2h00 chiều đến 10h00 đêm. Ngoài ra còn có quán cóc ở cuối đường Hoàng Diệu, ngay ngã 3 Ma Trang Sơn.

10. Siêu thị bánh Liên Hoa: Đường 3/2, P1 TP. Đà Lạt – Nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt nhỏ đẹp mắt, ngon miệng có giá từ 5.000 – 20.000 VND. Ở đây bán bánh mỳ xíu mại có vị ngon khác lạ so với những hàng bánh mỳ khác; và còn cả bánh mì chả, hủ tiếu bò kho, mì hoành thánh…, bán từ 7h00 sáng đến 11h30 đêm.

11. Bánh ướt lòng gà ở Trương Công Định nối liền Tăng Bạc Hổ (bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt). Quán này nổi tiếng với cách chế biến nước mắm ngon, lạ miệng chỉ bán từ 2h chiều đến khoảng 7, 8h tối là hết.

12. Dãy hàng đồ ăn tại khu chợ trung tâm thành phố Đà Lạt, hay còn gọi là khu phố Hòa Bình. Phố bán chủ yếu từ tối tới tận đêm khuya; các món ăn ở đây khá phong phú, từ bánh căn, bánh tráng quết trứng, súp cua tới bún bò Huế, mỳ Quảng, bún sườn, cơm tấm.. Giá cả các món ăn không quá cao, chỉ từ 6.000 VND mỗi bát súp, chiếc bánh tới 20.000 VND một bát bún, tô mỳ.

13. Món xắp xắp ở bên bờ Hồ Xuân Hương (tương tự nộm bò khô ở Hà Nội và gỏi khô bò ở Sài Gòn), giá chỉ 10.000 – 15.000 VND/phần. Thành phần chính của món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổ bò hoặc gan heo rim kỹ, rau húng quế, nước mắm chua ngọt…

14. Mì quảng: Mì Quảng O Xí tọa lạc tại lô A29 , Đường Mạc Đỉnh Chi, Tp Đà Lạt. Mì quảng ở đây rất khác mùi vị mì quảng thông thường. Giờ mở cửa 14h – 17h hàng ngày16. Sữa Đậu Nành ( Khu Hòa Bình): trên đường Trương Công Định, Đà Lạt. Bạn hãy tới để thưởng thức ly đậu nành nóng và nhâm nhi vài miếng bánh ngọt bạn sẽ hiểu vì sao quán thu hút được nhiều khách đến vậy. Bắt đầu bán tầm 6 giờ -7 giờ tối cho đến khuya. Giá từ: 5.000 VND/1 ly sữa.

15. Chả ram bắp: Một lời khuyên chân thành, một khi bạn đi Đà Lạt, nhất quyết đừng bỏ qua món ăn này! Món ăn này cùng loại với nem nướng, là món cuốn, bạn sẽ được ăn rau thoải mái. Chỉ khác là thay vì cuốn với nem thì chúng ta cuốn với chả bắp (tựa tựa chả giò với lớp bánh tráng chiên vàng ươm bọc bên ngoài nhưng nhân bên trong là những hạt bắp ngậy ngậy trộn với bơ beo béo, ăn rất lạ miệng). Ngoài ra, so với nem nướng, món này còn một ưu thế nữa: giá cả rất bình dân.

16. Bánh cuốn Thanh Trì: nằm trên đường Trần Quý Cáp. Bánh cuốn này ăn kèm chả lụa và thịt nướng. Giá 15000đ/đĩa.

17. Dãy quán cà phê gần chợ Đà Lạt: Dãy quán Café này luôn mang đến cho khách hàng những không gian vô cùng độc đáo. Mỗi quán có một phong cách riêng nhưng nhìn chung, điều mà các bạn có thể tìm thấy trong các quán cà phê dạng này sẽ là một góc nhìn cực kì lý tưởng và thơ mộng bên cạnh một tách cà phê thơm lừng bốc khói hoặc đôi khi còn là một cốc kem lạnh ngắt để bạn trải nghiệm cảm giác ăn kem giữa trời lạnh. Nếu bạn là người không sợ lạnh, một lời khuyên dành cho bạn là nên đến thăm quán cà phê vào buổi tối, vừa có thể ngắm nhìn phiên chợ đêm bên dưới, vừa có thể thả mình trôi theo cảm xúc của đêm trên phố núi.

20. Dâu Tây kem – 242D Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Món kem độc đáo ở đây chính là món Dâu tây kem được làm từ dâu tây tươi hái tận vườn, sữa tươi, trứng và một số nguyên liệu khác., giá 8.000 VND/ly.

18. Chè “xé áo”: Nếu có dịp đi qua góc đường Hùng Vương – Trần Quý Cáp, bạn sẽ được thưởng thức một món chè mang tên “xé áo”. Đó chỉ đơn giản là món chè đá giống với Phục Linh. “Xé áo” tức là “xáo é”, phát âm gần giống với “sáo é” – một cách chơi chữ rất độc đáo của học sinh phố núi về cái món chè sương sáo hột é. Ở đây còn có bán xắp xắp và mì khô, mỗi món 5000đ.

21. Kem bơ: viên kem không bị chảy nhão như kem bơ ở Sài Gòn. Ngon nhất là quán kem bơ / kem trái cây Thanh Thảo nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

19. Cafe sáng và yogurt: nằm ở khu Hòa Bình, Cafe Tùng là quán khá nổi tiếng với giới văn sĩ. Ở đây có bán món yogurt “đặc sản” ngon tuyệt.

22. Mua dâu tây nhiều mà rẻ, chất lượng: cuối đường Nguyễn Công Trứ, gần đoạn giao nhau với Xô Viết Nghệ Tĩnh, nơi này có 3 cơ sở bán dây tây tập trung để dưa về bán ở TSG và các tỉnh phía nam, giá từ 15k-30k. Mua dâu tây trên đường Bùi Thị Xuân, ngon, chỉ có buổi sáng.

TẠM KẾT

Du lịch Đà Lạt không cần theo một công thức nào cả, chỉ cần trang bị đầy đủ đồ ấm giống như sắp bước qua một mùa đông giá lạnh. Trời lạnh, nhưng lòng người không lạnh, muốn tận hưởng khí mát giữa mùa oi bức thì đến với Đà Lạt, chỉ đơn giản để hít hà khí trời trong mát, chỉ đơn giản là ngắm sao trên cao nguyên lộng gió hay thậm chí chỉ để chạy xe vòng lên đồi ngắm thành phố lên đèn âm thầm xa hoa tráng lệ như thách thức tất cả thăng trầm của thời gian. Một lần đến Đà Lạt để thêm một lần biết đến khung cảnh nước non nên thơ hữu tình, để thêm một lần lấy lại cảm hứng cho tâm hồn và cho những hành trình kỳ diệu. Với những kinh nghiệm du lịch bụi, phượt Đà Lạt này, Thichkhampha.net chúc cho người lữ hành từ phương xa đến Đà Lạt xem “Xuân đi trong mắt biếc lòng dạt dào nên ý thơ” để khi về “Nghe tâm tư mơ ước mộng đào nguyên đẹp như chuyện ngày xưa…”

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ những kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt này cho mọi người cùng đọc để có những kiến thức bổ ích khi trước khi hành trình khám phá Đà Lạt nhé !