Gợi ý lịch trình du lịch Phan Thiết – Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc

Bãi đá ông địa Mũi Né

Cách TPHCM khoảng 200 km, phường Mũi Né thuộc thành phố Phan Thiết là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở miền Trung có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên đa dạng thu hút hàng triệu khách du lịch hằng năm, là điểm đến ưa thích của các phượt thủ hay các gia đình thuê xe 16 chỗ đi Phan Thiết – Mũi Né trong những dịp cuối tuần, lễ.

Đến đây chắc hẳn bạn sẽ không khỏi nao lòng trước bãi biển xanh, cát trắng, những đồi cát bao la nhấp nhô lượn sóng, cảnh hoàng hôn nắng tà buông xuống biển chiều tà lấp lánh, những ngôi nha nhỏ xinh nép mình giữa biển đảo mênh mang, hệ thống resort cao cấp, các món ăn ngon… nét hoang sơ của Mũi Né khiến bất cứ ai đến đây cũng quyến luyến chẳng muốn về.

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết – Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc từ A tới Z

Hôm nay Thích Khám Phá sẽ gợi ý cho bạn lịch trình du lịch Phan Thiết – Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc, khám phá tất tần tật về vùng đất hữu tình nay nhé !

Ngày 1: Coco beach – Bãi Đá Ông Địa – Dạo phố Tây thưởng thức hải sản

Buổi sáng xuất phát từ TPHCM đến Phan Thiết – Mũi Né. Điểm đầu tiên tham quan là khu cắm trại Coco beach Camp, từ HCM đi khoảng 3 – 4 tiếng tới, nếu thuê xe du lịch 16 chỗ tại TPHCM thì bạn có thể chạy cao tốc sẽ nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe du lịch 16 chỗ tại tphcm nếu có nhu cầu.

Trên đường quốc lộ 1A tại địa bàn Hàm Tân, đến ngã ba 46 các bạn rẽ phải chạy thẳng đến bùng binh Ngã Tư Quân Cảnh rẽ phải chạy theo quốc Lộ 55 khoảng 5 km bạn sẽ đến ngã ba Cam Bình, rẽ vào đường Nguyễn Du, sau đó đi đến ngã tư cách bãi biển Cam Bình 1 đoạn là đường Lê Minh Công, bạn cứ đi tiếp khoảng 700m là Coco Beach Camp – điểm check-in nổi tiếng của nhiều bạn trẻ.

Coco beach camp – tiểu hawaii ở Việt Nam

Coco Beach Camp là khu cắm trại cao cấp, một bãi biển tuyệt đẹp thuộc thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ trầm trồ ngạc nhiên từ cách bày trí đến không khí sôi động, từ cảnh vật đến những chiếc ghế lười, chiếc võng trắng hay tấm màn vải xanh đỏ lấp lánh gắn giữa bãi biển, những chiếc xích đu,… tất cả tạo nên một không gian tuyệt giống như một Hawaii thu nhỏ của nước Mỹ.

Chi phí vào cổng: 50k/ng. Vào đây tha hồ chụp choẹt, đi đâu chơi thỏa thích nhưng hạn chế mua thức ăn vì trong này đồ ăn khá mắc mà lại dở.

Sau khi quẩy tưng bừng ở Coco beach, chúng ta trở lại hành trình khám phá du lịch Phan Thiết thôi nhĩ. Dự kiến chạy về tới Mũi Né khoảng 2 tiếng rưỡi, là khoảng 15h chiều.

Thuê khách sạn/ nhà nghỉ giá khoảng 250 – 300k/ phòng/ ngày/ 2 người. Bạn nên thuê ở trung tâm Mũi Né giá sẽ rẻ hơn, tiện đường đi chơi luôn.

Sau khi ổn định chổ ở, chúng ta đi tắm biển buổi chiều. Nhưng trước tắm thì hãy ghé phá lấu cô Hồng ở vòng xoay gần UBND phường Mũi Né. Món phá lấu ở đây khá ngon, nhìn khác xa so với phá lấu ở HCM. Thịt heo nóng hổi từ lò trực tiếp, nước chấm đậm đà với mùi vị đặc trưng riêng, cùng nhấm nháp với rau, dưa leo, đồ chua tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên mùi vị ngon tuyệt vời.

Phá lấu cô Hồng luôn là số 1 ở Mũi Né
Phá lấu cô Hồng luôn là số 1 ở Mũi Né

Giá: 40k/phần 2 người ăn. Đến du lịch Mũi Né mà không ăn món này thì quá lãng phí ^^.

Sau khi ăn phá lấu xong chúng ta đi tắm biển ở Bãi Đá Ông Địa thuộc phường Hàm Tiến ở gần Sea Link city. Đây là bãi tắm thu hút du khách tham quan nhất ở Mũi Né. Điểm thú vị của bãi tắm Đá Ông Địa là được bổi đăp đá nhân tạo ra sâu lòng biển để du khách có thể dạo bước ra xa ngắm biển. Nước ở đây trong sạch, cát mịn màng, trải dài và không có sỏi, lòng biển thấp thoải thoải, cạn và nước rất êm.

Bãi đá ông địa – điểm tắm biển và check in của giới trẻ

Bãi đá ông địa - điểm tắm biển và check in của giới trẻ

Chi phí: Free vì bãi biển không của riêng ai ^^

Buổi tối dạo chơi ở khu vực phố Tây ở phường Hàm Tiến trên đường Huỳnh Thúc Kháng – Nguyên Đình Chiểu, đây là nơi tọa lạc của các khu resort cao cấp nên tập trung khách nước ngoài rất nhiều. Đến đây bạn có thể chọn một quán ở bờ kè sát biển, vừa nhâm nhi ly bia, thưởng thức các món hải sản và hóng biển, cảm giác rất yên bình.

Chi phí: Tùy bạn ăn gì thì đã có giá trong menu 😀

Ngày 2: Suối Tiên – Bào Trắng – Đồi Cát – Thưởng thức ẩm thực

Tranh thủ dậy sớm vệ sinh cá nhân trước 5h để kịp đi đón bình mình trên biển. Dạo biển đến khu vực làng chài ở khu phố 1 phường Mũi Né tham quan hoạt động thường ngày của ngư dân, đồng thời bạn sẽ mua được mớ hải sản tươi vừa được đánh bắt trong đêm, giá rẻ hơn nhiều so với các gian hàng bày bán ở chợ hay khu du lịch.

Khoảng 8h xuất phát đi tham quan Suối Tiên ngay Cầu Rạng thuộc phường Hàm, ở đây cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, dòng suối chảy róc rách xuôi dòng trên nên cả đỏ rực, hàng nghìn nhũ cát nhô lên hụp xuống nhìn bao đẹp. Lưu ý Bạn nào sợ nắng thì nhớ mang theo kem chống nắng nhé 😀

Suối Tiên Mũi Né tựa bồng lai
Suối Tiên Mũi Né tựa bồng lai

Chi phí: Miễn phí vào tham quan vì cảnh tự nhiên không của riêng ai. Trong Suối Tiên có các quán ăn, nhà hàng, dịch vụ cưỡi đà điểu đều đã có giá hợp lý.

Chơi ở Suối Tiên tới trưa về nghỉ ngơi. Chiều 2h xuất phát đi Bào Trắng cách Mũi Né khoảng 30km ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Tại đây bạn có thể leo lên những triền cát cao ngắm nhìn biển hồ lấp lánh ánh bạc dưới mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Bàu Trắng còn có dịch vụ cho thuê xe chạy trên cát được nhiều du khách ưa thích.

Bàu Trắng Thơ mộng
Bàu Trắng Thơ mộng
Một trong những cung đường đẹp ưa thích của dân phượt
Một trong những cung đường đẹp ưa thích của dân phượt

Chi phí tham quan: 10k/vé. Thuê xe chạy trên cát 250k/ chiếc. Thức ăn đã có giá sẵn

Chơi tới 4h chạy về ngang qua ghé vào Đồi Cát Bay. Đồi cát Mũi Né là một trong những bãi cát trải dài trên một diện rộng. Được hình thành từ rất lâu đời, cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt. Bạn có thể thuê tấm trượt cát với giá 15.000 đồng và trải nghiệm trượt xuống dốc cát. Đây cũng là thời điểm hoàng hôn buông xuống, đứng trên cồn cát cao ngắm cảnh mặt trời lặn cảm giác thật yên bình.

Đồi Cát bay - điểm trượt cát thú vị
Đồi Cát bay – điểm trượt cát thú vị

Chi phí tham quan: Free vì cảnh tự nhiên.

Buổi tối dạo phố và thưởng thức ẩm thực Mũi Né: bánh xèo, bánh căn, mì quảng, phở bò, mì vịt, xôi vịt… tất cả gian hàng đồ ăn tập trung ở chợ (trung tâm Mũi Né).

Chi phí: vài chục nghìn 1 người là ăn ngập mặt luôn ^^

Ngày 3: Café hóng biển – thưởng thức ẩm thực – ra về

Sau 2 ngày vui chơi tẹt ga, hôm nay chúng ta thức dậy trễ một chút để lấy sức ra về.

Buổi sáng đi café hóng mát. Có 2 quán gần biển lý tưởng là Hương Biển và Phố Biển trên đường Huỳnh Thúc Kháng, P. Hàm Tiền. Quán sạch sẽ, mát mẽ và view đẹp vì đối diện với biển.

Gần trưa: Đi ăn cá lóc ở khu câu cá giải trí trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến. Cá lóc khi khách order sẽ vớt lên từ ao, được chế biến thành 2 mon chính là chiên xù và hấp, kết hợp nước chấm đậm đà rất ngon. Đến đây các bạn trải nghiệm cảm giác ngồi trên lều rơm câu cá phi, xung quang là hồ lớn.

Chi phí: 150k/kg

Đầu giờ chiều xuất phát về TPHCM. Trên đường về nán lại Phan Thiết ăn món nem chả nướng nổi tiếng. Quán ở bên cạnh trường THPT Phan Thiết trên đường Trần Hưng Đạo.

Chi phí 50k/phần 2 người ăn

Trên đây kinh nghiệm du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc đơn giản phù hợp cho mọi đối tượng nếu có ý định đi vui chơi ở Mũi Né.

Các gia đình, nhóm bạn trẻ nếu có nhu cầu thuê xe 16 chỗ đi Mũi Né thì hãy liên hệ với THUEXETAIDAY.com để được ưu đãi với giá tốt nhất !

Tham khảo:  Bang Gia Thue Xê 16 Cho Di Phan Thiet