Những địa điểm du lịch gần Sài Gòn cho ngày cuối tuần

Vẫn muốn đi đâu đó, nhưng bạn không có thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày. Thichkhampha.net giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch gần Sài Gòn mà bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi, picnic trong ngày cuối tuần.

Dưới đây là 6 địa điểm du lịch đổi gió gần Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua cho một ngày cuối tuần nhé!

1.  Vườn trái cây xã Trung An 

Đi biển hoài cũng chán, bạn có thể đổi gió ngày cuối tuần với việc khám phá những vườn trái cây sai trĩu quả. Và một trong những nhà vườn trái cây “gần xịt” Sài Gòn mà các bạn có thể check-in đi về trong ngày đó chính là Vườn trái cây xã Trung An, huyện Củ Chi.

trai-cay-an-trung-tkp
Cách trung tâm Sài Gòn chưa tới 40km, nếu bạn đi xe máy thì khoảng 1 tiếng là tới, vườn trái cây Trung An, Củ Chi, được xem là một trong những điểm thưởng thức trái cây tươi, ngon ở Sài Gòn.

trai-cay-an-trung-tkp-1

trai-cay-an-trung-tkp-2
Dọc 2 bên đường, có rất nhiều chiếc bảng chỉ dẫn du khách vào thăm vườn trái cây, bạn tha hồ lựa chọn cho mình một một vườn trái cây ưng ý nhé!
trai-cay-an-trung-tkp-3
Hiện tại đầu mùa nên giá vé vào vườn tham quan, hái và thưởng thức trái cây tại chỗ trung bình là 50k/người. Nếu đi vào mùa trái cây rộ thì giá chỉ tầm 30k-40k/người thôi nhé!
trai-cay-an-trung-tkp-4
Ngoài tham quan, hái và ăn thả ga những loại trái cây thơm ngon như: Chôm chôm, măng cụt, mít, dâu,… các bạn còn được thưởng thức tô cháo gà thả vườn nóng hổi ngon tuyệt nữa đó nha!

trai-cay-an-trung-tkp-5

trai-cay-an-trung-tkp-6

Một số vườn trái cây ở xã Trung An được nhiều bạn trẻ ghé qua như: Vườn Trái cây Ông 8 Đạo, Mười Nheo, Sáu Duẩn, Tư Tuấn, chú Tư Huỳnh, Bảy Triều, Bà Út,…

Cách đi đến vườn trái cây xã Trung An, Củ Chi:

Về đường đi, đối với các bạn ở nội thành TP.HCM các bạn đi ra đường Trường Chinh, di chuyển tới QL 22 đến cầu vượt Củ Chi rã phải ra tỉnh lộ 8 (hướng qua Bình Dương). Các bạn lưu ý không chạy lên cầu vượt nhé, đi khoảng 15km đến đường Trung An bên tay trái, có bảng chỉ dẫn Khu du lịch sinh thái xã Trung An, các bạn rẽ vô đi thẳng vào.

Còn đối với các bạn đi hướng từ Bình Dương – cầu Phú Cường thì đi thẳng theo tỉnh lộ 8 khoảng 5km đến đường Trung An phía bên tay phải thì rẽ vào và đi thẳng vào Khu du lịch sinh thái xã Trung An nha.

2. Đảo Thạnh An 

Nếu bạn cần một địa điểm vừa thoải mái chụp ảnh tự sướng “sống ảo”, vừa được ăn hải sản “ngập mặt” thì đảo Thanh An là sự lựa chọn số một cho bạn.

dao-thanh-an-tkp-1
Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km về phía đông nam, đảo Thạnh An là xã đảo thuộc huyện Cần Giờ với khoảng 5.000 người dân sinh sống.

dao-thanh-an-tkp-2

dao-thanh-an-tkp-3
Nhiều bạn trẻ tìm đến đảo Thạnh An không chỉ để thưởng thức những món hải sản tươi ngon, mà còn để thoải mái với niềm đam mê chụp ảnh “sống ảo” của mình.
dao-thanh-an-tkp-4
Đến với đảo Thạnh An, bạn sẽ thấy một cuộc sống bình yên của người dân bên ruộng muối hay những chiếc thuyền đánh bắt quanh đảo khách hẳn với sự nhộn nhịp, đông đúc ở trung tâm Sài Gòn.
dao-thanh-an-tkp-5
Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở đây nhé.
dao-thanh-an-tkp-6
Đã đến Thạnh An bạn đừng quên ghi lại một vài khoảnh khắc bình dị của những diêm dân bên ruộng muối, những cánh rừng ngập mặn nguyên sinh, con đường đá dọc biển, bến tàu hay bãi đá chạy thẳng ra biển đầy ấn tượng.
dao-thanh-an-tkp-7
Ở đảo Thạnh An bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon, với mức giá rẻ không tưởng.
dao-thanh-an-tkp-8
Với vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng yên bình, đảo Thạnh An sẽ là nơi thích hợp để bạn lập team cùng bạn bè lên kế hoạch cho một chuyến phượt cuối tuần.

Cách đi ra đảo Thạnh An:

Để đến được đảo Thạnh An, các bạn nên di chuyển bằng xe bus hoặc xe máy. Nếu muốn đi xe bus, bạn có thể ra Bến Thành bắt xe bus số 20 ra phà Bình Khánh. Sau đó qua phà và bắt tiếp xe bus số 90 ra bến tàu Cần Thạnh để đi ra đảo Thạnh An. Nhưng thường nhiều bạn trẻ lựa chọn xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan.

Đi xe máy, từ Sài Gòn các bạn có thể chạy theo đường Huỳnh Tấn Phát qua phà Bình Khánh rồi chạy thẳng đến bến tàu Cần Thạnh mua vé đi đảo Thạnh An.

Giá vé ra đảo Thạnh An là 10k/người/lượt. Ngồi trên tàu tầm 45 phút là bạn đã có mặt tại đảo. Lưu ý, bạn có thể gửi xe máy hoặc đem luôn lên tàu luôn nhé.

3. Biển Tân Thành 

Gần Sài Gòn không chỉ có biển Cần Giờ hay biển Vũng Tàu, một trong những bãi biển “sát vách” khác thích hợp để các bạn lập team cho kế hoạch picnic sáng đi chiều về đó chính là biển Tân Thành ở Tiền Giang.

bien-tan-thanh-tkp-1
Biển Tân Thành hay còn gọi là bãi biển Gò Công nằm ở xã Tân Thành huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
bien-tan-thanh-tkp-2
Bãi biển này kéo dài khoảng 7 km, sở hữu triền cát đen trải dài và được xem là một trong những bãi biển thú vị nhất Tiền Giang.
bien-tan-thanh-tkp-3
Đến với bãi biển Tân thành Gò Công, Tiền Giang, bạn có thể dạo biển, chụp hình với chiếc cầu dài 300m kéo dài ra biển vô cùng ấn tượng.
bien-tan-thanh-tkp-5
Ngoài ra, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy người dân đánh bắt ngay trên biển. Cách họ kéo lưới để bắt cá sẽ là những hình ảnh bình dị và đẹp nhất nơi đây.
bien-tan-thanh-tkp-4
Ở biển Tân Thành bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân vùng biển, mò nghêu dưới biển và thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như: ghêu hấp sả, tôm nướng, ghẹ hấp và các món lẩu hấp dẫn khác nữa!
bien-tan-thanh-tkp-6
Để đến được bãi biển Tân Thành, bạn có thể di chuyển bằng xe máy để chủ động hơn trong việc tham quan và khám phá thêm những địa điểm khác của Tiền Giang. – Ảnh: Club Anh Em Exciter Tiền Giang

Cách đi đến biển Tân Thành, Tiền Giang:

Từ Sài Gòn, các bạn chạy theo quốc lộ 50 hướng qua Cần Giuộc, Cần Đước – Long An, qua cầu Mỹ Lợi tới thị xã Gò Công. Từ đây, đi theo tỉnh lộ 862 thêm 15 km nữa là đến bãi biển Tân Thành.

Trên đường đi Tân Thành, các bạn có thể ăn sáng với một số đặc sản của Gò Công như: Bánh giá, mắm tôm chà ở Tân Hòa nữa nhé!

Mẹo nhỏ chọn món ăn ngon, giá rẻ tại biển Tân Thành:

Một mẹo để thưởng hải sản ngon mà rẻ ở bãi biển Tân Thành là các bạn hãy mua nghêu, sò, ốc, tôm ở đầu bãi biển Tân Thành. Hải sản ở đây khá nhiều mà giá rẻ nữa. Ghêu tầm 25k/kg, sò huyết 70k/kg, mực con to khoảng 70k-80k/kg, tôm 200k/kg.

Lưu ý, để tránh chặt chém, bạn đừng nên ghé những quán dã chiến, không tên, ngay dốc cầu ra biển. Mấy chỗ này bán ly nước mía tới 20k/ly luôn.

4. Thung Lũng Ma Thiên Lãnh

Ở Tây Ninh, không chỉ có núi Bà Đen, nơi đây còn hấp dẫn không ít phượt thủ với nét hoang sơ, hùng vĩ và đầy “ma mị” của điểm đến mang tên Thung lũng Ma Thiên Lãnh.

ma-thien-lanh-tkp-1
Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi heo thuộc địa bàn xã Thạnh Tân (Thị xã Tây Ninh), tỉnh Tây Ninh.
ma-thien-lanh-tkp-2
Nơi này sở hữu khung cảnh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp được ví như “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ” và rất ít người biết đến.
ma-thien-lanh-tkp-3
Thung Lũng Ma Thiên Lãnh chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, các bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển.
ma-thien-lanh-tkp-4
Thung Lũng Ma Thiên Lãnh chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, các bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển. Nên lập nhóm đông đông tầm 6-8 người cùng đồng hành cho đỡ nguy hiểm. Chạy khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ là tới nơi kỳ bí này rồi nhé!
ma-thien-lanh-tkp-5
Với địa thế hiểm trở, rừng cây bạt ngàn và những hồ đá tuyệt đẹp, Thung lũng Ma Thiên Lãnh sẽ là điểm phượt lý tưởng cho những bạn trẻ thích phiêu lưu mạo hiểm.
ma-thien-lanh-tkp-6
Chụp choẹt đã đời, các bạn có thể bày đồ ăn đã chuẩn bị sẵn ăn trưa cùng nhóm và nhớ dập tắt lửa và dọn sạch sẽ rác trước khi rời Thung Lũng Ma Thiên Lãnh nhé!

Những lưu ý:

  • Nếu muốn phượt Thung lũng Ma Thiên Lãnh thì bạn nên trang bị đầy đủ như giày thể thao, vật dụng y tế cá nhân, đồ ăn khô, nước uống.
  • Đường xuống thung lũng khá cheo leo, hiểm trở và đặc biệt là ở đây có khá nhiều rắn. Nhưng rắn thường chỉ xuất hiện vào ban đêm.

Đường đi đến Thung lũng Ma Thiên Lãnh:

Về hướng di chuyển, từ Sài Gòn các bạn có thể đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải theo tỉnh lộ 782 chạy tầm 50km là đến thị xã Tây Ninh. Hiện nay đã có một con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 nối lên tận núi Phụng, các bạn có thể di chuyển theo đường này để đến Ma Thiên Lãnh.

5. Rừng tràm Tân Lập

Cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng đi xe máy, rừng tràm Tân Lập Long An sẽ hiện ra trước mắt bạn. Nếu thích lênh đênh trên sông nước, khám phá những khu rừng ngập mặn, hay đi bộ dưới những tán rừng tràm thì bạn không thể bỏ qua nơi đây.

rung-tram-tan-lap-tkp-1
Nằm cách Sài Gòn khoảng 100km, làng nổi Tân Lập là điểm đến thích hợp để bạn đi picnic, cắm trại trong một hoặc hai ngày.
rung-tram-tan-lap-tkp-2
Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là một địa chỉ khá mới nhưng lại có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với giới trẻ.
rung-tram-tan-lap-tkp-3
Tản bộ trên con đường bê tông xuyên qua những tán rừng tràm là một cảm giác tuyệt vời.
Làng nổi Tân Lập vào tháng 9, nhìn từ đài quan sát.
Làng nổi Tân Lập vào tháng 9, nhìn từ đài quan sát. Đến với làng nổi Tân Lập, bạn sẽ tìm cảm giác bình yên với khung cảnh thiên nhiên trong lành của rừng tràm xanh ngắt. Nơi đây sẽ giúp bạn trút bỏ được những gánh nặng của cuộc sống ồn ào nơi thành thị. – Ảnh: Thichkhampha.net

Với giá vé giá 50k/người, bạn sẽ được tham quan rừng tràm bằng xuồng miễn phí kềm 1 chai nước, 1 nón và1 khăn ướt.

6. Cù lao Thới Sơn

Chuyến du lịch ngày cuối tuần của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu chọn cù lao Thới Sơn làm điểm đến. Chỉ cách Sài Gòn khoảng 1h30′ đi xe máy và 15 phút đi xuồng máy, một cù lao rộng lớn nằm giữa dòng chảy sông Mê Kong hiện ra trước mắt bạn.

Bạn hãy một lần về miền Tây, khám phá cù lao Thới Sơn để trải nghiệm cuộc sống sông nước là thế nào.
Bạn hãy một lần về miền Tây, khám phá cù lao Thới Sơn để trải nghiệm cuộc sống sông nước là thế nào.
Cù lao Thới Sơn hay còn gọi là cồn Lân nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, Thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, là điểm đến “bao vui” mà các bạn không nên bỏ qua trong lần đầu tiên về với miền Tây.
cu-lao-thoi-son-tkp-3
Đến cù lao Thới Sơn bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều độc đáo như nghe đờn ca tài tử, ôm con trăm gấm khổng lồ, tự tay bế tổ ong mật, hay đặt biệt là tham gia trò chơi tát mương bắt cá cực vui.
cu-lao-thoi-son-tkp-4
Cỡi xe ngựa trên đường quê tại đây là một trải nghiệm đáng nhớ của bạn. Đừng bỏ lỡ.
cu-lao-thoi-son-tkp-5
Ngoài tham quan các thắng cảnh, khu di tích, vườn trái cây, đi thuyền thì loại hình giải trí “tát mương bắt cá” đang được rất nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú.

Chỉ cần có 500k trong túi là các bạn đã có một ngày trải nghiệm Miền Tây đầy ấn tượng và khó quên rồi đó!

Với 6 địa điểm du lịch gần Sài Gòn hấp dẫn này, bạn có thể tự lên kế hoạch cho một chuyến về với thiên nhiên ngày cuối tuần độc đáo nhất.

Bạn còn chờ gì mà chưa bắt đầu chọn thuê xe du lịch 16 chỗ hoặc thuê xe 29 chỗ tại TpHCM để bắt đầu một chuyến khám phá những địa danh gần Sài Gòn trong một ngày.