Kinh nghiệm cho những chuyến du lịch mùa cao điểm

Kinh nghiệm cho những chuyến du lịch mùa cao điểm

Mỗi một mùa du lịch hay ngày nghỉ lễ đến gần lại là thời điểm khiến nhiều du khách muốn tận hưởng một kỳ nghỉ thoải mái bên gia đình thêm bận tâm. Bạn mệt mỏi vì phải chờ đợi, chen lấn trong tất cả các hoạt động khi du lịch mùa cao điểm.

Kinh nghiệm cho những chuyến du lịch mùa cao điểm

Do vậy, nếu như bạn muốn có một kỳ nghỉ thú vị và không quá mệt mỏi, hãy lựa chọn chuyến đi cho mình một cách thông minh. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tham khảo một vài bí kíp giúp chuyến đi của bạn được thảnh thơi trọn vẹn hơn dưới đây nhé.

Mùa du lịch cao điểm là những tháng nào?

Mùa cao điểm du lịch là những thời điểm tập trung lượng khách có nhu cầu đi du lịch tăng đột biến. Dịp lễ 30/4 – 1/5, Tết Nguyên Đán, đặc biệt là mùa hè cao điểm nhất là tháng 6 – tháng 8 được xem là mùa cao điểm du lịch trong năm.

Có nên đi du lịch theo tour hay không?

Nếu bạn có mục đích là để nghỉ dưỡng (thời gian quý hơn tiền bạc) thì nên đi theo tour. Các công ty du lịch sẽ lo tất cả từ đặt phòng, ăn sáng trưa tối, phương tiện, hướng dẫn viên, bạn đỡ phải tìm hiểu rất mất thời gian.

Với những ai đã quen đi phượt, du lịch tự túc rồi thì có thể tự mình thiết kế tour, đặt thuê xe, tự tìm khách sạn, nhà hàng,… Cái hấp dẫn nhất của việc du lịch tự túc có lẽ là tiết kiệm được chi phí và thỏa mãn sở thích tự khám phá. Có điều thường thì những ai có kinh nghiệm mới biết cách tìm được chỗ nào giá rẻ, và biết cách trả giá. Còn nếu bạn lần đầu đi du lịch tự túc thì có thể theo dõi tại chuyên mục Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc của ThichKhamPha.net nhé!

Liên hệ đặt thuê xe sớm

Kinh nghiệm cho những chuyến du lịch mùa cao điểm

Khi mà bạn đã có một kế hoạch cụ thể thì hãy gọi điện thoại đến những nhà xe để được tư vấn kĩ hơn cũng như có mức giá hợp lý nhất. Khi bạn liên hệ sớm, bạn sẽ được sử dụng những loại xe có chất lượng tốt nhất của công ty bởi vào những ngày lễ thì số lượng người có nhu cầu thuê xe thường là rất lớn việc đặt xe vì thế cũng khó hơn và có giá đắt hơn so với ngày thường.

Chính vì thế mà bạn đặt được xe càng sớm thì càng tốt để tránh những phát sinh không cần thiết. Tốt nhất là bạn nên gọi và đặt xe trước với nhà xe trước ngày sử dụng từ trước nửa tháng đến một tháng.

Kinh nghiệm cho thấy có rất nhiều người thường chủ quan trong vấn đề đặt xe và chờ đến sát ngày mới đặt và cũng có không ít người nghĩ đến những ngày đấy thì vì cuối rồi nên giá sẽ rẻ hơn. Bạn hãy bỏ suy nghĩ ấy ngay lập tức bởi nó sẽ không bao giờ có, việc thuê xe càng sớm thì càng được lựa chọn những dòng xe tốt, chất lượng cũng tốt hơn ngoài ra còn được hưởng những ưu đãi của nhà xe nữa.

Vào mùa cao điểm nhu cầu thuê xe tăng vọt, giá cho thuê xe tăng cao và xuất hiện không ít những đơn vị cho thuê xe không uy tín. Nếu bạn có dự định thuê xe vào thời điểm này thì nên xem qua bài viết: Thuê xe du lịch mùa cao điểm những điều bạn cần biết.

Đến lệch với giờ mọi người

Kinh nghiệm cho những chuyến du lịch mùa cao điểm

Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn đỡ phải chen lấn khi đi tham quan đâu đó là bạn nên chọn thời điểm đi khác với mọi người hoặc đi trái lịch trình thông thường một chút. Nghe có vẻ lạ nhưng điều này không chỉ giúp bạn tránh được đám đông mà còn có thể giúp bạn thoải mái cảm nhận và ngắm nhìn cảnh vật trong chuyến đi của mình.

Nhưng cũng phải nói đến là tất nhiên có những điểm du lịch không bao giờ ngớt du khách. Mệt đây! Nhưng với kinh nghiệm thì những nơi đó vẫn có những lúc vắng khách và những giờ phút yên tĩnh. Tùy vào khả năng nhìn nhận và phán đoán của bạn mà bạn có thể tìm ra những “góc” thực sự vắng vẻ và yên tĩnh.

Linh động thời gian, địa điểm ăn uống

Trong những dịp cao điểm, bạn không nên đợi đúng giờ mới ăn như thường ngày. Linh hoạt giờ giấc, ăn sớm hơn hoặc muộn hơn sẽ giúp bạn tránh đám đông đổ dồn về cùng một thời điểm, không phải chờ đợi lâu làm mất thời gian vui chơi, khám phá. Đồng thời, đi ra khỏi khu du lịch để tận hưởng hương vị địa phương cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và hiểu hơn về văn hóa ẩm thực nơi bạn đi qua.

Khám phá mọi thứ theo cách riêng

Bạn không nên chạy theo những điểm tham quan mà nhiều du khách lựa chọn, nhất là vào dịp đông du khách đổ về cùng một điểm. Thay vào đó, bạn hãy khám phá những điều mà du khách thường bỏ qua.

Kinh nghiệm cho những chuyến du lịch mùa cao điểm

Ngoài việc ung dung, tự tại, không vất vả xếp hàng để tham quan thì bạn cũng sẽ có riêng cho mình những điều thú vị mà ít người có được.

Với những kinh nghiệm mà ThichKhamPha.net chia sẻ trên đây, hy vọng bạn có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình, bạn bè và những người bạn yêu thương!