Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở Phú Quốc

Những bãi biển đẹp hoang sơ tạo nên cảnh sắc tuyệt vời cho đảo Ngọc Phú Quốc mà không đâu sánh được. Đi du lịch Phú Quốc bạn đừng tiếc công một lần khám phá những bãi biển này nhé.

Bãi Sao – Hoang sơ, tự nhiên nhất Phú Quốc

Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Nước trong vắt, sóng biển nhẹ nhàng và biển khá nông. Cát biển ở Bãi Sao không vàng như cát biển Nha Trang, hay vàng đậm ngã sang nâu như biển Vũng Tàu, mà là màu trắng tinh và mịn như kem. Hàng dừa chạy dọc theo biển làm khung cảnh trở nên lung linh hệt như trong những tấm bưu thiếp.

Hiện tại, bãi biển này vẫn còn khá hoang sơ. Nơi đây rất tuyệt để tắm biển, nghỉ ngơi, xả stress, cũng rất tuyệt cho những ai thích chụp ảnh. Bạn còn có thể đi thuyền ra các khu vực có nhiều san hô, lặn biển ngắm san hô hoặc câu cá đều rất đáng để trải nghiệm.

Bãi Sao cách trung tâm thị trấn Dương Đông 35km, mất khoảng 45 phút chạy xe máy.

Bãi Dài – Một trong những bãi biển sạch và đẹp nhất thế giới

Bãi Dài nằm ở Bắc đảo Phú Quốc có đường bờ biển dài khoảng 15km, bắt đầu từ Mũi Gành Dầu đến Rạch Cửa Cạn, được bao bọc bởi những hàng dừa xanh rờn đu mình trong gió. Biển ở Bãi Dài trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu. Không khí có sự trộn lẫn cả mặn mòi của biển và xanh mát của núi rừng. Bãi Dài được ví như thiên đường bị bỏ quên với nắng vàng, nước trong thấy cá và không gian du dương tĩnh lặng.

So với những bãi biển nổi tiếng khách của Việt Nam như bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng hay bãi biển An Bàng – Hội An, Bãi Dài của Phú Quốc có lợi thế về sự hoang sơ chưa bị ảnh hưởng của ngành công nghiệp không khói. Chính điều đó đã tạo nên sự hấp dẫn riêng cuốn hút du khách trong và ngoài nước.

Hãng tin ABC News bình chọn Bãi Dài đứng đầu trong số 5 bãi biển đẹp và sạch nhất trên thế giới.

Bãi Khem – Đừng quên gỏi cái trích

Bãi Khem còn có tên gọi là Bãi Ken, nằm phía Nam đảo Phú Quốc, thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Từ bãi Sao có một lối đi nhỏ dài khoảng 2km đi đến bãi Khem.

Bãi Khem đặc biệt nổi tiếng với những món đặc sản tươi ngon, trong đó món gỏi cá trích hấp dẫn du khách nhất. Ở Phú Quốc nhà hàng nào cũng có món gỏi cá trích, song các đầu bếp năm sao mách rằng, phải ăn gỏi cá trích ở Bãi Khem thì mới tận hứng. Vì cá trích ở đây nhiều và tươi hơn, đầu bếp chỉ việc lột cá, trộn gỏi và bưng ra bàn, cùng một chai rượu sim Phú Quốc. Vị ngọt thanh, tươi rói của cá trích, quyện với vị bùi của dừa tươi, chan chat của chuối, chua chua của rau diếp cá, chiêu thêm ngụm rượu sim, trong cái gió biển nguyên lành không tạp chất, là một trải nghiệm sẽ ở lỳ trong ký ức, chờ đến mùa hè sẽ bung ra.

Bãi Thơm – Thích hợp người ưa khám phá

Với đường bờ biển dài 2km, nước biển nông cùng nhiều đá ngầm, khu vực Bãi Thơm không dùng để tắm. Khu vực này tham quan lại rất đẹp và hoang sơ. Cát ở nơi này đậm màu, núi non hung vĩ, màu xanh tràn ngập khắp mọi nơi.

Các tour thường hay tổ chức hành trình làm ngư dân cho du khách. Sau khi chuẩn bị dụng cụ, bạn có thể cùng chung tay kéo lưới hay thỏa sức mò sò, bắt ốc, bắt hàu và thưởng thức hải sản tươi sống do chính tay mình đánh bắt được theo những cách chế biến  đơn giản nhất nhưng ngon nhất. Bãi Thơm vốn hoang sơ và yên tĩnh cũng có thể trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng khi mắc võng đu đưa bên bờ biển.

Bãi Thơm nằm dưới chân núi ông Diện, từ Thị trấn Dương Đông đến đây mất khoảng 35km. Nên đi xe máy và có thể bang qua một con đường trên biển khoảng 100m khám phá Hòn Một hoang sơ ngập tràn sắc tím của hoa muống biển.