Ăn gì ở Mũi Né, Phan Thiết?

ăn gì ở Mũi Né Phan Thiết

Không phải ngẫu nhiên mà khách Tây, giới phượt thủ, hay các gia đình thuê xe 16 chỗ đến du lịch Phan Thiết, Mũi Né. Nơi thủ đô của resort này có các bãi biển trải dài, xanh mát, các công trình kiến trúc ấn tượng: Posanu, công viên tượng cát Forgotten Land, những khung cảnh thiên thơ mộng của những Suối Tiên, Đồi Cát, Bàu Trắng… Phan Thiết, Mũi Né còn thu hút với thật nhiều những món ăn dân dã thơm ngon, bổ dưỡng.

Ăn gì khi đi du lịch Phan Thiết tham quan Mũi Né? hãy cùng ThichKhamPha dạo quanh một vòng những địa điểm ăn uống Phan Thiết và bắt đầu thưởng thức thật nhiều các món ngon nhé !

ăn gì ở Mũi Né Phan Thiết
ăn gì ở Mũi Né Phan Thiết

Món ăn ngon Phan Thiết

Cũng như nhiều thành phố biển khác ở Việt Nam, những địa điểm ăn uống ở Phan Thiết thường níu chân du khách bằng các loại hải sản tươi ngon. Các quán hải sản ngon nổi tiếng ở nơi đây đều là những quán ăn bình dân, phục vụ với phương châm ngon, bổ, rẻ.

Quán ăn đầu tiên hôm nay chúng tôi giới thiệu là quán 06 – nằm ngay tại số 6 đường Đặng Văn Ngữ, mở cửa từ lúc 3 giờ chiều cho tới tận 11 giờ đêm. Tuy không gian của quán không quá rộng, nhưng vẫn đủ thông thoáng để thực khách thoải mái ăn uống.

Hải sản tươi sống
Hải sản tươi sống

Ngoài ra dọc theo bờ sông Cà Ty cũng có một dãy các quán chuyên về hải sản. Các quán ăn ở đây nổi tiếng hơn với các loại lẩu hải sản và cũng bắt đầu mở cửa từ 15h cho tới tối nửa đêm.

Một số quán bán mực trứng ở vỉa hè hay trong khu chợ cũng khá ngon. Trứng mực hình thoi, màu trắng đục, ban đầu nhìn có thể lạ lẫm nhưng khi chế biến thì lại rất ngon. Tùy vào cách chế biến khác nhau mà có thể cho ra những món ăn vô cùng hấp dẫn từ loại nguyên liệu này như: trứng mực chiên nước mắm, trứng mực nướng mọi, chả mực chấm tương đen tương đỏ. Bạn có thể xem chi tiết món này tại đây: Món trứng mực hấp Phan Thiết ngon hết sẩy

Ẩm thực đường phố nổi bật qua các loại bánh

Phan Thiết vốn là một thành phố có nền ẩm thực cực kì đa dạng, điều đó được thể hiện rõ nét qua các món bánh của nơi đây.

Sáng sớm, bạn có thể dành thời gian thưởng thức bánh canh tại quán bánh canh bà Xíu trên đường Kim Đồng. Quán này ngoài bánh canh còn nổi tiếng với bánh quai vạc.

Bánh quai vạc
Bánh quai vạc

Bữa trưa thực khách có thể giải quyết bằng món bánh hỏi lòng heo. Để được thưởng thức bánh hỏi lòng heo đúng vị Phan Thiết hãy tới thị trấn Phú Long. Vào dịp cuối tuần nơi đây thường rất đông khách, nên cần đến sớm để có chỗ ngồi.

Buổi chiều hãy tới quán bà Xù trên đường Ngư Ông và thưởng thức bánh căn. Hoặc bạn cũng có thể tới đường Tuyên Quang – con đường nổi tiếng về bánh xèo – để thưởng bánh xèo ở bất kỳ quán nào.

Và khi mặt trời xuống núi thì hãy tìm tới góc đường Trần Hưng Đạo để ăn thử bánh tráng mắm ruốc nướng từ những gánh hàng rong. Hay tới cạnh trường THPT Phan Thiết thưởng thức món nem chả nướng đậm đà thơm ngon.

Nem nướng Phan Thiết
Nem nướng Phan Thiết

Ngoài ra Phan Thiết còn nổi tiếng với các món chế biến từ răng mực, rất được lòng các du khách. Gần ga Phan Thiết cũ có một số quán răng mực nướng khá nổi tiếng, các bạn có thể tìm tới đây để thưởng thức món ăn thú vị này.

Những địa điểm ăn uống Phan Thiết còn nổi tiếng với một vài món ăn khác như gỏi ốc giác, cơm tấm, mỳ quảng,… và các loại trái cây theo mùa.

Món ăn ngon Mũi Né

Mọi người thường nói đi du lịch Phan Thiết nhưng thực ra nơi để du khách tham quan vui chơi chính là ở phường Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết khoảng 20 km. Nơi đây tập trung nhiều khu du lịch resort, các khu vui chơi miễn phí, những bãi biển đẹp và rất nhiều địa điểm tham quan đẹp tuyệt vời. Bên cạnh đó, ẩm thực Mũi Né không kém cạnh Phan Thiết với những món ăn ngon tuyệt, trong đó phải kể đến phá lấu, bánh xèo, bánh canh, cá lóc chiên xù, gỏi cá…

Quán phá lấu của cô Hồng ngay vòng xoay gần Ủy Ban Nhân Dân Mũi Né, đây là quán phá lấu có thể nói là ngon nhất Mũi Né Phan Thiết được được người dân địa phương lẫn khách du lịch ghé đến ăn nhiều. Nếu bạn là dân TPHCM mà tới đây ăn đầu tiên chắc chắn sẽ cảm thấy lạ vì món ăn ngon này tuy cùng tên nhưng khác hẳn món phá lấu thành phố. tất nhiên nó cũng ngon hơn nhiều.

Phá lấu cô Hồng
Phá lấu cô Hồng

Quán bánh xèo ở khu phố 4 nổi tiếng ở Mũi Né, bà bán ở đây hơn chục năm rồi ai cũng biết tiếng bánh xèo của bà rất ngon, quán đông khách nhưng nhiều người vẫn chấp nhận đợi chờ từng cái bánh để ăn.

Quán câu cá giải trí trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm tiến có món cá lóc chiên xù đặc trưng. Cá đang bơi dưới kênh, bạn có thể chỉ định còn nào thì chủ quán sẽ bắt lên mần ăn liền. Không gian nơi đây cũng khá thoải mái, quán là một ao cá lớn có trồng sen. ở giữa là các chòi lá – nơi để cho thực khách vừa ngồi ăn, vừa thả cần câu, một trải nghiệm thú vị phải không nào.

Phá lấu cô Hồng
Phá lấu cô Hồng

Cũng giống Phan Thiết, Mũi Né có các món hải sản tươi sống quanh bờ kè ở Hàm Tiền, hoặc khu vực làng chài khu phố 1 Mũi Né (cạnh bờ đê). Và vô số món ăn ngon như bánh canh, xôi gà, xôi vịt, bánh căn… được bán vào buổi  tối ở trung tâm chợ Mũi Né…

Nhìn chung giá cả các món ăn lạ, ngon miệng, giá cả phải chăng. Không giống Vũng Tàu, tình trạng “chặt chém” ở Mũi Né, Phan Thiết rất ít, hầu hết món ăn đều có giá sẵn rồi nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Ăn gì ở Phan Thiết, Mũi Né? Hãy thử một lần đặt chân tới nơi đây khám phá nhé !

Tham khảo thêm: Gợi ý lịch trình du lịch Phan Thiết – Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc