Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy, mùa nào đẹp nhất?

Bạn thích biển, thích những hoạt động liên quan đến biển, thích thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Phú Quốc sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho bạn. Nhưng nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy, mùa nào đẹp nhất?? Điều này không phải ai cũng biết.

Nếu bạn hỏi tôi nên đi Phú Quốc mùa nào, tháng mấy là thích hợp nhất? Tôi cho rằng đó là một câu hỏi nghe như đơn giản nhưng thật khó, bởi vì Phú Quốc mỗi mùa đều có một sắc thái, nét đẹp riêng vốn có của nó.

Đôi nét về Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan, được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp hoang sơ, đường bờ biển dài với cát xanh và nắng vàng. Nơi đây được mệnh danh Đảo Ngọc – Viên ngọc sáng giữa lòng đại dương. Ngoài ra, núi và rừng tại Phú Quốc cũng tạo nên một địa danh nghỉ dưỡng nhiệt đới rất riêng cùng những làng chài cổ kính.

Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Du lịch Phú Quốc mùa nào thích hợp?

Đến Phú Quốc không chỉ là nghỉ dưỡng ngắm cảnh, khám phá những địa điểm hoang sơ tại nơi đây mà bạn sẽ trải nghiệm tắm biển cũng những trò chơi thú vị với biển, chính vì thế khi đi du lịch ở Phú Quốc nên tránh những thời điểm thường xuyên có mưa hoặc bão, vì thời tiết cực đoan sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi chơi của bạn.

Bạn nên đi thăm Phú Quốc vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3, thời điểm thời tiết ở đây khá ổn định, sóng êm, biển lặng, bầu trời trong xanh chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm rất tuyệt ở nơi này.

Tuy nhiên tháng 11 trở đi là mùa cao điểm khi lượng khách đi du lịch Phú Quốc sẽ đông dần lên do mùa này là mùa khô dễ chịu hơn. Vì  khách du lịch đến tham quan nhiều hơn nên chi phí dịch vụ nào cũng tăng lên như phí xe, nhà hàng, khách sạn, resort.

Do đó nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, hay muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi du lịch trong tháng 10 này nhé !

Từ tháng 4 đến tháng 10 là mùa ít khách du lịch đến tham quan Phú Quốc, nguyên nhân chinh do thời tiết mua này mưa bão nhiều, tất nhiên chi phí dịch vụ du lịch cũng giảm đáng kể. Có chăng chỉ có dịp lễ Quốc Khánh 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 thì lượng khách đến đột ngột nhiều nên phí dịch vụ tăng, sau mấy ngày này thì lại về như cũ.

Cũng theo một số thông tin mà ThichKhamPha tìm hiểu thì trong khoảng thời gian tháng 10 thời tiết Phú Quốc đang dần dễ chịu hơn, chi phí dịch vụ tháng này cũng thấp so với dịp lễ mùa hè.

Nên nếu bạn có ý định đi du lịch Phú Quốc thì hãy tranh thủ đi  nhé, thời điểm này  thích hợp cho các bạn đi du lịch tiết kiệm tới Phú Quốc có thể tận hương các dịch vụ nhà hàng, khách sạn mà không lo về giá cả.

Phương tiện đi Phú Quốc: Bạn có thể book vé máy bay đi. Hoặc book vé xe khách hay thuê xe ô tô 16 chỗ đi đến Hà Tiên rồi mua vé tàu ra đảo.

Du lịch Phú Quốc mùa này có gì đẹp?

Thời gian này bầu trời Phú Quốc trong xanh nhất, biển đã lặng, nước ấm và êm, thời tiết cũng tương đối dịu nhẹ, chẳng có mưa mà nắng cũng không gay gắt.  Đến với Phú Quốc bạn không thể nào bỏ qua những trải nghiệm vô cùng thú vị này.

1.Lặn biển ngắm san hô

Biển Phú Quốc rất trong và xanh cùng với hệ sinh thái đa dạng bậc nhất, đến đây rồi nhất định không thể bỏ qua tour lặn biển, bạn sẽ được hòa trong không gian đại dương trong lành xanh thẳm cùng những dải san hô đa dạng với 17 loại khác nhau, tour lặn biển này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú.

2. Câu cá và câu mực đêm

Buổi chiều tối lúc ngư dân bắt đầu ra khơi, bạn có thể xin trải nghiệm ở bát cứ chiếc thuyền nào của ngư dân và trải nghiệm đánh bắt cá, câu mực đem và thư giãn cùng với các thủy thủ trên tàu. Các chiến lợi phẩm do chính bạn thu hoạch được sẽ được phục vụ ngay.

Người dân Phú Quốc vô cùng mến khách và giản dị chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút khó quên khi đến đây.

3. Khám phá các địa điểm hoang sơ

Bắc đảo là vùng đất hoang sơ nhất tại vùng đảo này, đến đây bạn sẽ không chỉ thấy một những bãi biển tuyệt đẹp ở Phú Quốc mà còn có khu rừng nguyên sinh cùng nhiều điều rất thú vị. Tại đây bạn cũng có thể cắm trại hoặc tổ chức một bữa tiệc nhỏ cùng với bạn bè của mình.

Qua bài viết này hi vọng bạn đã có thể biết đi Phú Quốc mùa nào đẹp và có thêm những thông tin về những địa điểm thú vị ở đây. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật vui khi đến thăm Phú Quốc.

Tham khảo thêm bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quát hơn về đảo Ngọc Phú Quốc: