Hè này lại đến Bình Ba – Đảo nhỏ hoang sơ đậm nét tình

(Thích Khám Phá) – Hè luôn là dịp lý tưởng để khởi hành một chuyến du lịch biển. Và Bình Ba, hay còn gọi là đảo Tôm hùm luôn là điểm đến được nhiều du khách yêu mến. Đảo Bình Ba với những bải biển đẹp, hoang sơ, nơi mà bạn có thể cắm trại tại đó luôn đó một điều gì đó thôi thúc du khách quay lại nơi này.

Thưởng thức những món đặc sản trên đảo Bình Ba / Thuê xe 16 chỗ đi đảo Bình Ba tại TpHCM xem chi tiết tại: https://thuexetaiday.com/dich-vu-thue-xe-du-lich

Nơi đậm chất tình

Đến đảo Bình Ba dù chỉ một lần, đọng lại trong lòng du khách những rung động. Bởi con người nơi đây thân thiện, hòa đồng, chẳng xô bồ vật chất nhưng an nhiên lạ thường. Cảnh vật hữu tình đến nổi làm rung động những trái tim vô tình ghé nơi đây, như mơ, như mộng, như níu giữ chân người. Làn nước trong xanh như soi thấu tâm hồn, bãi cát trắng hằn lên những dấu chân như đang ghi dấu ấn trong lòng mỗi người. mỗi chiều ánh mặt trời chiếu xuống làm ấm lòng đến lạ.

Biển trong xanh, thơ mộng

Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Vùng biển này cũng chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nên mọi thứ đều nguyên sơ. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị.

Nơi lý tưởng ngắm mặt trời

Ở Bình Ba bạn có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp tại 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để du khách khám phá tùy theo sở thích. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp với nhiều đá và san hô, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo khá sâu, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ nước rất sạch và xanh trong, có nhiều nhum. Nếu có thể, hãy lên đỉnh đài ra đa ngắm toàn cảnh đảo Bình Ba với biển, trời mênh mông được thu gọn vào tầm mắt.

Bình minh ở bãi Chướng – Ảnh: Lê Thanh Sơn

Thưởng thức những bữa ăn lãng mạn

Có bao giờ bạn vừa ăn tối vừa trầm mình trong dòng nước lạnh chưa? Đến với Bình Ba bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mới mẻ đó. Bạn sẽ được mặc chiếc áo phao, nằm trên biển trong veo, mát rười rượi, thưởng thức bữa tối làm từ những hải sản tự mình câu/bắt được, nhấm nháp chút thức uống ưa thích và rôn rã tám chuyện với bạn bè. Còn gì thi vị hơn nữa.

Ngắm cảnh đẹp như mơ

Thiên nhiên nơi đây đẹp gần như còn nguyên sơ: những bãi cát trắng vàng, trải dài mịn màng như chưa bao giờ có dấu chân người, đẹp nhất vẫn là những quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển đã tạo nên những hình thù chồng chất kỳ lạ.

Gần đến đảo Bình Ba, bạn sẽ thấy có sự thay đổi về màu xanh của nước, mặt nước lúc này êm đềm, phẳng lặng, gió gần như không còn thổi, cảm giác nôn nao hiện lên khi bạn nhìn thấy xa xa những căn nhà mái ngói, những chiếc bè nuôi tôm hùm, thú vị nhất là khi tàu chạy ngang qua những chiếc bè mấy chú chó trên bè sủa inh ỏi, một cảm giác háo hức, mong chờ dâng lên trong lòng bạn.

Tàu gần cập bến, bạn sẽ ngỡ ngàng trước nước biển nơi đây, nước xanh trong vắt, nếu may mắn bạn có thể bắt gặp một đàn cá đang bơi lội xung quanh tàu. Đây sẽ là một tấm hình kỷ niệm mà bạn không thể nào quên được.

Nếu bạn đã đến Bình Ba một lần, đã từng ngắm bình minh ở Bãi Chướng hay thưởng thức một con tôm hùm nướng tại bãi biển,… hay tắm biển tại Bãi Nhà Cũ ThichKhamPha.net chắc rằng bạn sẽ muốn quay lại đây một lần nữa. Thật đó!