Suối Lương – điểm dã ngoại hấp dẫn ở Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ có bãi biển đẹp và những cây cầu, khu giải trí sầm uất đúng điệu của một thành phố trẻ năng động. Du lịch Đà Nẵng còn có những điểm đẹp mà bạn chưa biết, viên ngọc quý mang tên Suối Lương – một điểm picnic đầy thú vị mà nhiều vị khách phương xa có thể còn xa lạ.

Muốn biết Suối Lương của Đà Nẵng thú vị như thế nào, hãy cùng Thichkhampha.net tìm hiểu nhé.

suoi-luong-tkp-1

Không phải là điểm dừng chân nằm ngay trung tâm thành phố, ngược lại khu du lịch Suối Lương thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, Quận Liên Chiểu lại nằm về phía nam của hầm đèo Hải Vân, cách trung tâm Đà Nẵng tầm 15km.

Suối Lương nằm ở đâu? Từ trung tâm thành phố, chạy dọc theo con đường Điện Biên Phủ, qua ngã ba Huế để đến đường Nguyễn Lương Bằng. Từ đây bạn cứ chạy thẳng để tiếp tục hành trình của mình, khi đến gần sát đường dẫn lên đèo Hải Vân sẽ có ngã quẹo, bạn cứ rẽ trái, đi thêm tầm 3km nữa là sẽ đến được với Suối Lương. Nếu di chuyển bằng xe máy, trừ hao thêm cho thời gian hỏi đường, dò đường này nọ, bạn chỉ mất khoảng 20 -25 thôi nhé. Không quá xa đúng không nào, vì vậy bạn có thể vui chơi thỏa thích và quay về trung tâm thành phố Đà Nẵng ngay trong ngày để nghỉ ngơi.

Suối Lương ở Đà Nẵng nằm uốn mình ngay dưới chân đèo Hải Vân trong sự bảo bọc của những cánh rừng lớn xung quanh. Con suối này khá hiền hòa, quanh năm luôn róc rách nước chảy với nhiều khu vực khá an toàn để du khách vui chơi. Khung cảnh ở Suối Lương lúc nào cũng trông đầy sức sống với sắc xanh của núi rừng hòa cùng sắc lam của trời cao, tiếng gió thổi làm xào xạc các cành lá cây rừng, tiếng suối chảy len lỏi qua những hòn đá nhỏ, tiếng chim réo rắc chuyền cành,…. Tất cả như tạo ra một không gian rất đổi tự nhiên và không xô bồ để du khách có thể thoải mái và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.

suoi-luong-tkp-2

Không chỉ trong khuôn viên khu du lịch bạn mới có thể thấy được khung cảnh này mà ngay từ điểm rẽ vào Suối Lương, bạn cũng đã cảm nhận được không khí làng quê yên bình, bên những thửa ruộng lúa chín vàng, hoa vừng nở trắng bên những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ. Đi thêm khoảng 200m, cả một khung cảnh đặc trưng của núi rừng, với cây xanh bao phủ, không khí mát mẻ sẽ được hiện ra rõ mồn một trước mắt bạn.

Khu du lịch Suối Lương được xem là một nơi hội tụ các hoạt động giải trí, văn hóa đa dạng đến từ ba miền Bắc Trung Nam của đất nước. Điểm nhấn đầu tiên mà Suối Lương khiến bạn cảm thấy ấn  tượng chính là cổng chào mang hình con chim hạc vươn mình trên nền trời xanh cùng với chiếc trống đồng được làm từ đá tự nhiên với những hoa văn trang trí tinh xảo.

suoi-luong-tkp-2

Bước chân vào khuôn viên rộng đến 6ha của Suối Lương, bạn có thể rảo bước để thưởng ngoạn toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên sinh thái nơi này, vượt qua  những cây cầu treo lắc lẻo bắc ngang con suối, đốt nhang vãn cảnh chùa  và chiêm ngưỡng một không gian đậm chất Thuần Việt với những ngôi nhà cổ được mô phỏng như nhà người Dao, người Tày, người Mường, người Chăm, người Việt cổ, nhà rường Huế.

suoi-luong-tkp-4

Nếu muốn vận động tay chân một chút, bạn có thể ngâm mình tắm mát trong làn nước suối trong vắt hoặc thuê cần câu cá rồi thư thái ngồi trên những chiếc sạp bên bờ suối mát mẻ buông cần. Nếu đi đoàn đông người, bạn có thể thuê đàn ghita của nhà hàng và tự đàn hát với nhau, gọi thêm chút đồ nhậu để bạn bè cùng nhâm nhi, nói chuyện, giao lưu … Đến giờ ăn, bạn có thể thưởng thức các món ăn dân dã tại khu Chợ Quê của Suối Lương như bánh nậm, bánh bèo, bánh lọc, mỳ Quảng, bún mắm, cơm Lam… hoặc gọi các món ăn đặc sản, các món ăn theo suất từ nhà hàng Chăm Pa của Suối Lương.

suoi-luong-tkp-5

Tuyệt vời hơn nữa không gian ở Suối Lương đủ rộng lớn để các nhóm bạn căng lều cắm trại, tổ chức các trò chơi tập thể, đốt lửa trại và cất lên những bài hát sinh hoạt sôi động thật náo nhiệt. Bạn có thể an tâm vì nếu quên không mang theo loa hay micro, khu du lịch vẫn có dịch vụ cho thuê các dụng cụ này với giá rất phải chăng nhé.

suoi-luong-tkp-6

khu du lịch Suối Lương còn tích hợp cho xây dựng thêm cả phòng karaoke, phòng chiếu phim có sức chứa lên đến cả trăm người. Đủ loại hình giải trí thú vị mà bạn có thể tìm thấy ở nơi này.

Đặc biệt, nếu là một người ưa mạo hiểm và thích chinh phục những điều mới mẻ, bạn có thể tham gia vào hành trình leo núi và khám phá Hải Vân Sơn mà khu du lịch tổ chức cho khách đến chơi.

suoi-luong-tkp-7

Dưới đây là giá của một số dịch vụ tại khu du lịch Suối Lương mà bạn có thể tham khảo thêm để chuẩn bị cho chuyến tham quan của mình.

  • Vé tham quan: 25k
  • Thuê võng 30k/ cái
  • Thuê cần câu cá : 20k/h
  • Lều trại 100k/cái/4 người
  • Thuê lò nướng: 100k/cái (than + vỉ nướng)
  • Phí mang thức ăn, nước uống vào Khu du lịch: 10k/người

Không hào nhoáng như Bà Nà Hills cũng không nổi tiếng rầm rộ như bán đảo Sơn Trà nhưng với không gian thoáng mát yên bình, giá cả lại phải chăng, khu du lịch Suối Lương hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân vui chơi đầy lý tưởng dành cho bạn cùng người thân, bạn bè. Vì vậy, đừng quên lên kế hoạch ghé nơi này nếu đã một lần đến với đất Đà thành nhé.

Thuê xe du lịch đi Đà Nẵng xin liên hệ Hotline: 0914 09 08 01