Món trứng mực hấp Phan Thiết ngon hết sẩy

Nhiều người đùa rằng, tới Phan Thiết chỉ sợ bạn không đủ bụng để ăn chứ không lo không có món ngon để thưởng thức. Từ bánh xèo, bánh căn, mì Quảng cho đến ốc ruốc, gỏi cá mai, lẩu thả… đều có mùi vị đặc trưng đến khó quên. Tuy nhiên, Phan Thiết còn có một món ít người biết, mà chắc rằng bạn nên thử qua khi đến đây, đó chính là trứng mực hấp.

Cùng Thichkhampha.net khám phá món trứng mực hấp Phan Thiết, một trong những món ăn vặt được yêu thích ở đây nhé.

Mực ở Phan Thiết vào khoảng qua Tết cho đến tháng 2-5 Âm lịch thì bước vào mùa sinh sản nên con nào con nấy chắc mập vì ôm trứng cả bụng. Ngư dân sau mỗi mẻ  lưới thường đem xẻ mực phơi khô, khéo léo lấy ra hai bọc trứng nằm khuất bên trong. Với kiểu thu hoạch như thế này thì cứ chừng 10 – 12 kg mực tươi thì có được 1 kg trứng.

trung-muc-hap-tkp-1

Trứng mực hình thoi, màu trắng đục, ban đầu nhìn có thể lạ lẫm nhưng khi chế biến thì lại rất ngon. Tùy vào cách chế biến khác nhau mà có thể cho ra những món ăn vô cùng hấp dẫn từ loại nguyên liệu này như: trứng mực chiên nước mắm, trứng mực nướng mọi, chả mực chấm tương đen tương đỏ. Tuy nhiên, đã nói đến Phan Thiết thì món trứng mực hấp là ngon hết sẩy.

trung-muc-hap-tkp-2

Trứng mực khi hấp lên nóng hổi, đem ra còn chút khói xốc lên mũi nghe mặn mà cái mùi vị biển sẽ khiến dạ dày bạn cồn cào vì thèm và chỉ muốn ăn ngay. Không quá cầu kỳ như những món ăn khác, món trứng mực hấp này ăn rất đơn giản, bạn chỉ cần chén muối tiêu nồng nàn vắt vài giọt chanh tươi, bên cạnh, cho thêm vài lát ớt cay, một đĩa rau răm ăn kèm cho thơm và một đĩa đồ chua là đủ. Bạn sẽ không thể nào diễn tả nỗi cái cảm giác khi đưa miếng trứng mực căng tròn nóng hổi  vào miệng, vừa xuýt xoa, vừa tròn xoe mắt, cắn một cái, cái vị béo mềm, sực sực lan tỏa trong miệng thật tuyệt vời. Bạn sẽ thích thú khi vừa ăn vừa luôn miệng khen: “Ngon quá!” không ngớt cho xem.

trung-muc-hap-tkp-3

Ở Phan Thiết, muốn ăn món trứng mực này không khó vì nó thường được bán nhiều ở vỉa hè, hoặc trong các khu chợ, bạn sẽ thấy một vài quán bán món trứng mực hấp này tại chợ Phan Thiết. Nhưng do món ăn được nhiều người địa phương rành ẩm thực cũng như nhiều du khách xa gần ưa chuộng, nên muốn mua trứng mực tươi, bạn nên đi chợ sớm chứ đừng để quá trưa sẽ hết.

trung-muc-hap-tkp-5

Món ngon là thế, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng về giá cả vì một đĩa trứng mực bán ngoài chợ làm sẵn chỉ từ tầm từ 20.000 đến 30.000 đổ lại nên bạn có thể ăn thỏa thích nhé. Một lưu ý nhỏ cho bạn là nên ăn ngay khi trứng mực vừa hấp xong thì mới ngon, nếu để nguội sẽ hơi tanh một tý và mất đi những mùi vị ban đầu.

trung-muc-hap-tkp-4

Có dịp đi du lịch Phan Thiết, bên cạnh thưởng thức các món ngon nổi tiếng thì nhâm nhi miếng trứng mực hấp cùng với ly trà đá lạnh ngắt hay rượu nhỏ, sẽ khiến bạn hiểu hơn vì sao món tuy đơn giản này lại có sức hút lạ kỳ đến như vậy.

Phan Thiết là một thành phố biển tuyệt vời ở Việt Nam và đặc biệt thời gian này đến Phan Thiết để thưởng thức món trứng mực hấp trứ danh là hết ý. Thichkhampha.net rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi và khám phá những thiên đường ẩm thực ở Việt Nam.

Phan Thiết  còn nhiều món ăn ngon khác nữa. Ăn gì ở Phan Thiết, các bạn có thể xem thêm bài viết này để biết thêm nguồn ẩm thức tại thành phố biển này:  Các món ăn ngon ở Phan Thiết – Mũi Né